Powered By Blogger

Thứ Tư, 9 tháng 8, 2017

Máy bị đứng và phát ra tiếng kêu


Máy bị đứng và phát ra tiếng kêu

Mình vừa cài windows, xài lâu lâu khoảng 8 hay 9 tiếng gì đó là máy bị đứng và phát ra tiếng kêu rè rè tè tè.
Khi phát ra tiếng kêu mình cũng để lâu thử xem nhưng nó cứ vậy, mình sợ hỏng máy nên tắt và khởi động lại thì không thấy gì. Mình cũng không hiểu là có lúc mình xài máy cũng lâu mà không thấy gì nhưng có lúc nó bị trở chứng như vậy đó.
Mình lâu lâu cũng lau chùi máy sạch sẽ, mình cũng kiểm tra quạt nguồn và quạt cpu vẫn hoạt động bình thường trong lúc có sự cố.
Xin chỉ giúp mình nguyên nhân và cách khắc phục.
Nguyen Ut
Câu hỏi khác xin gửi về: vitinh@vnexpress.net
Ý kiến bạn đọc ()
Bạn Hồng Quang ơi. Bạn nói thế thì thà khuyên bạn Út đi thay hẳn cây đi cho lành. Hix. Hiện tượng đó thường là do Ram (chân Ram lâu ngày không được vệ sinh) mà thôi. Và đồng thời chịu khó tra dầu vào quạt chíp nữa nhá. không có gì liên quan đến ổ cứng cả bạn Quang àh!!! HÌ :D
 
Đức Anh - 22:20 09/09/2010
 
Có thể do chân RAM bị bẩn,nhưng cũng có thể còn 2 nguyên nhân nữa khiến máy bị kêu và đơ như vậy. 1.Do chân cắm của Card Màn hình bị bẩn,cách vệ sinh cũng như vệ sinh chân RAM. 2.Do lỗi bàn phím.(chú ý đến cổng PS2) Tiếng kêu rè rè cũng nên chú ý tới,thường tiếng kêu này là do quạt gió gây nên. Nhưng cũng không ngoại trừ trường hợp loa của CPU bị trục trặc.Nếu quả như vậy thì bạn nên thay cái loa khác phòng khi có sự cố ta dễ phát hiện được. Loa này giá rất rẻ và dễ lắp bạn a.
 
King Cobra - 12:07 13/09/2010
 
Mình đã bị trường hợp này đau cả đầu máy cứ chạy khoảng vài tiếng là kêu rồi treo máy cứng ngắc phải "nhất dương chỉ" nút nguồn khởi động lại chạy bình thường một thời gian lâu lại bị lại, mình đã thay ram, thay ổ cứng, nguồn thay và thậm chí cả main ... nhưng vẫn bị lỗi cuối cùng mình cũng tìm hiểu được nguyên nhân là do mình ko biết là Model máy của mình ko hỗ trợ Windows 10 32bit cài nên khi cứ cắm đầu vào cài nó xảy ra xung đột với card màn hình. Mình cài Windows 10 64bit hỗ trợ VGA đầy đủ là ok. 
Linh Đinh Ngọc - 09:58 28/11/2016
 
Bạn thử thay một RAM khác(Đảm bảo chắc chắn là ngon) rồi chạy máy xem có gì khác biệt không nha. Nếu không->> ổ cứng roài
hà đức dũng - 08:19 10/09/2010
 
Theo mình cách giải quyết tốt nhất là sao - lưu lại dữ liệu và thay ổ cứng mới.
Trần Hồng Quang - 10:19 03/09/2010
 
Bạn chùi chân Ram bằng cục tẩy (Cục gôm) cho sạch sẽ, sau đó gắn thanh Ram trở lại và khởi động máy sẽ không còn hiện tượng này nữa. Chúc bạn thành công. Thành Sơn
Đặng Thành Sơn - 17:05 04/09/2010
 
có trường hợp ổ cứng bị hỏng bi nên không quay được và phát ra tiếng rêu ( từ ổ cứng) máy không khởi động được do kiểm tra ổ cứng bị lỗi, tuy nhiên với lỗi này bạn vẫn có thể nhìn thấy thông tin khởi động trên màn hình boot là thấy được thông tin ổ cứng nhưng không vào được hệ điều hành,sau đó thì ổ cứng hỏng hoàn toàn. Kết luận: ổ cứng bị hởng phần cơ. tuy nhiên có nhiều nguyên nhân khác. bạn hãy xem màn hình boot nhé. thanh Sơn
 
Thanh Sơn - 14:02 20/09/2010
 
May ban oi cho minh hoi tai sao may no het pin roi tat nguon roi kêu ro ro va bi dung lun. Help me
nhu yen - 11:50 31/03
 







































































Nguồn: http://sohoa.vnexpress.net/cong-dong/hoi-dap/may-bi-dung-va-phat-ra-tieng-keu-1534948.html

2 nhận xét:

  1. http://vuduyan.blogspot.com/2015/07/tro-chuot-bang-anh-ong-that-ep-cho.html

    Trả lờiXóa
  2. TRỎ CHUỘT BẰNG ẢNH ĐỘNG THẬT ĐẸP CHO BLOGGER

    Trả lờiXóa

Cảm ơn Quý vị đã góp ý cho trang web.