Powered By Blogger

Thứ Bảy, 27 tháng 1, 2018

10 CÔNG TY LỚN NHẤT HÀN QUỐC

10 CÔNG TY LỚN NHẤT HÀN QUỐC

10 CÔNG TY LỚN NHẤT HÀN QUỐC

10 công ty lớn nhất Hàn Quốc

Như một nền kinh tế lớn thứ 4 châu Á, Hàn Quốc là một trong những nước xuất khẩu lớn nhất thế giới. Theo số liệu của Ngân hàng thế giới, xuất khẩu chiếm 53% giá trị nền kinh tế Hàn Quốc năm 2011. Đó là một trong những tỷ lệ cao nhất toàn cầu so với con số 29% của Trung Quốc và 12% của Brazil. Bất chấp khủng hoảng kinh tế toàn cầu, xuất khẩu của Hàn Quốc năm ngoái đã tăng 19%

Đây là danh sách 10 công ty lớn nhất của Hàn Quốc tính theo quy mô thị trường, những ông lớn đã hưởng lợi từ sự bùng nổ xuất khẩu của đất nước này.

10. SK Hynix

Quy mô thị trường: 16,4 tỷ USD
SK Hynix, được biết đến trước đây như Hynix Semiconductor, nhà sản xuất chip nhớ lớn thứ hai thế giới. Công ty được thành lập năm 1983 và thay đổi tên thành SK Hynix sau khi SK Telecom  mua 21% cổ phần trị giá 2,98 tỷ USD của công ty.
SK Hynix hiện đang chịu sức ép cạnh tranh lớn từ một số gã khổng lồ công nghệ như Samsung Electronics và Micron. Tháng trước, SK Hynix công bố một dòng sản phẩm hoàn toàn mới để đáp ứng nhu cầu chip lưu trữ dữ liệu trên các máy tính bảng và smartphone của Apple. Động thái này đến sau khi hãng bỏ ra 250 triệu USD để thâu tóm LA Media Devices (LAMD) để sản xuất chip thương phẩm.

9. Shinhan Financial Group

Quy mô thị trường: 18,2 tỷ USD
Shinhan Financial Group, hãng dịch vụ ngân hàng lớn nhất Hàn Quốc, là công ty tài chính duy nhất nằm trong danh sách này. Tập đoàn được thành lập năm 2001 như một công ty đầu tư với 11 chi nhánh bao gồm cả Shinhan Bank, ngân hàng đầu tiên của Hàn Quốc, và Jeju Bank. Lĩnh vực đầu tư chủ yếu của Shinhan Financial Group là quản lý tài sản và bảo hiểm nhân thọ.

8. Samsung Life Insurance

Quy mô thị trường: 18,8 tỷ USD
Samsung Life Insurance là hãng bảo hiểm nhân thọ lớn nhất Hàn Quốc với 26% thị phần. Được thành lập năm 1957, sự phát triển của hãng bảo hiểm này tăng tốc sau khi hợp nhất vào Samsung Group năm 1963. Trong đợt IPO năm 2010 Samsung Life Insurance đã tăng vốn thêm 4,4 tỷ USD và trở thành một trong những công ty giá trị nhất Hàn Quốc.

7. Hyundai Heavy Industries

Quy mô thị trường: 19,8 tỷ USD
Hyundai Heavy Industries là công ty đóng tàu lớn nhất thế giới. Được thành lập năm 1947 bởi Chung Ju-yung, người gây dựng tập đoàn Hyundai Group, như một công ty xây dựng, Hyundai Heavy Industries chuyển sang lĩnh vực đóng tàu năm 1970. Năm 1974, công ty đã đóng những con tàu lớn nhất thế giới.
Năm 2002, công ty tách khỏi Hyundai Group và trở thành một phần của Tập đoàn công nghiệp nặng Hyundai (Hyundai Heavy Industries Group), với nhiều công ty con hoạt động trong lĩnh vực chế tạo máy, công nghiệp nặng, xây dựng và năng lượng xanh.

6. LG Chem

Quy mô thị trường: 20 tỷ USD
LG Chem là nhà sản xuất hóa chất lớn nhất Hàn Quốc và một trong những nhà cung cấp hàng đầu các sản phẩm pin cho xe hơi. Công ty được thành lập năm 1947 dưới tên gọi Lucky Chemical Industrial và hợp nhất với LG Petrochemical năm 2007. Nó hoạt động trong hai lĩnh vực – hóa dầu và vật liệu điện tử như pin sạc cho điện thoại di động, máy tính và xe điện.

5. Hyundai Mobis

Quy mô thị trường: 26,1 tỷ USD
Hyundai Mobis, một bộ phận của Hyundai Motor Group, là nhà sản xuất phụ tùng xe hơi lớn nhất Hàn Quốc. Được thành lập năm 1977 với tên gọi Hyundai Precision Industry để sản xuất container, công ty sau đó chuyển sang làm xe hơi và giới thiệu nhãn hiệu Galloper năm 1990. Sau khủng hoảng kinh tế châu Á, công ty tập trung vào sản xuất phụ tùng xe hơi và nay trở thành nhà cung cấp quan trọng cho các nhãn hiệu Hàn Quốc như Hyundai và Kia cũng như cho các hãng xe nước ngoài như GM, Chrysler, Subaru và Mitsubishi.

4. Kia Motors

Quy mô thị trường: 29,2 tỷ USD
Kia Motors là nhà sản xuất xe hơi lớn thứ hai Hàn Quốc và là một bộ phận của Hyundai Motor Group. Được thành lập năm 1944 như một nhà sản xuất ống thép và phụ tùng xe đạp, công ty bắt đầu sản xuất xe hơi năm 1957. Trong thời kỳ khủng hoảng tài chính châu Á, Kia tuyên bố phá sản và được Hyundai mua lại 51% cổ phần. Từ đó công ty đã tích cực đầu tư cho nghiên cứu và phát triển để mở rộng sản xuất kinh doanh ra toàn cầu với các nhà máy tại Mỹ, châu Âu và Trung Quốc.

3. POSCO

Quy mô thị trường: 32,6 tỷ USD
POSCO là nhà sản xuất thép lớn thứ tư thế giới và nhận được sự hỗ trợ từ tỷ phú Warren Buffett. Công ty được thành lập năm 1968 như một liên doanh giữa chính phủ Hàn Quốc và nhà sản xuất công cụ TaeguTec. Những năm sau đó, POSCO lớn mạnh cùng với nhu cầu thép cho quá trình hiện đại hóa Hàn Quốc. Năm nay công ty này mong đợi sẽ động thổ một dự án khai mỏ trị giá 12 tỷ USD tại Ấn Độ. Công ty Berkshire Hathaway của Buffett hiện đang sở hữu 5% cổ phiếu của POSCO.

2. Hyundai Motor

Quy mô thị trường: 49,8 tỷ USD
Hyundai Motor là nhà sản xuất xe hơi lớn thứ 5 thế giới và lớn nhất Hàn Quốc. Được thành lập năm 1967, Hyundai đã giới thiệu chiếc xe đầu tiên – Hyundai Pony – năm 1976. Bằng cách mở rộng sự hiện diện ở Trung Quốc và Mỹ, Hyundai đã bán được 4.06 triệu xe năm 2011. Bất chấp những khó khăn kinh tế tại khu vực eurozone, lượng tiêu thụ của Hyundai vẫn tăng đều đặn và hãng phải tăng sản lượng tại một loạt thị trường.

1. Samsung Electronics

Quy mô thị trường: 165,2 tỷ USD
Samsung Electronics là hãng công nghệ lớn nhất thế giới, quy mô thị trường của nó lớn hơn gấp 3 lần Hyundai Group. Được thành lập năm 1969 và nay Samsung Electronic trở thành nhà sản xuất lớn nhất về chip nhớ, smartphone và TV. Samsung Electronics là chi nhánh lớn nhất của tập đoàn đa ngành nghề Samsung Group. Hãng điện tử này có sự ảnh hưởng lớn tới nền kinh tế xứ Hàn và chiếm khoảng 1/5 GDP của đất nước này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cảm ơn Quý vị đã góp ý cho trang web.