Powered By Blogger

Thứ Tư, 25 tháng 11, 2020

Bật mí cho bạn 10 phương pháp học từ vựng tiếng Hàn

 

Bật mí cho bạn 10 phương pháp học từ vựng tiếng Hàn

Đối với những người mới học tiếng Hàn thì tìm ra cho mình phương pháp học rất quan trọng. Bài viết dưới đây mình xin chia sẽ với các bạn cách học tiếng hàn cơ bản cho người mới bắt đầu. Để học tốt tiếng Hàn thì việc nắm vững từ vựng là một trong những phương pháp học rất quan trọng. Cùng tìm hiểu xem nhé!

Người tạo: Admin - 25 tháng 11, 2020


Bạn là người vừa mới bắt đầu học tiếng Hàn và cảm thấy từ vựng là một thử thách với mình? Bạn đừng lo, đa phần những người mới học đều cảm thấy như vậy. Thấu hiểu được khó khăn của bạn, bài viết dưới đây sẽ giới thiệu 10 phương pháp học tiếng Hàn cho người mới bắt đầu hiệu quả.

1. Hãy học những từ có liên quan đến nhau

Phương pháp học từ vựng tiếng Hàn cho người nhập môn đầu tiên là hãy học những từ có liên quan với nhau. Nếu đang học từ miêu tả miền quê thì đừng lẫn với các từ miêu tả các thứ ở đô thị hoặc những từ miêu tả tính cách. Hãy học những từ liên quan với nhau và thường cùng xuất hiện và sẽ giúp bạn dễ nhớ hơn. Bằng cách học những từ có liên quan với nhau cũng sẽ gia tăng vốn từ vựng cho bạn cũng như giúp cho việc học tiếng Hàn của bạn ngày một nâng cao.
 
học tiếng Hàn cho người mới
Học tiếng Hàn cho người mới rất đơn giản
 

2. Học từ vựng trong những lĩnh vực mà bạn yêu thích


Bạn yêu thích lĩnh vực nào, hãy chọn và tìm kiếm tài liệu hay báo chí nói về lĩnh vực đó. Giả sử, bạn quan tâm về nghệ thuật hoặc bóng đá, hãy đọc về những đề tài này. Có lẽ trong tiếng Việt bạn biết rất nhiều từ miêu tả một bức tranh, một trận đá bóng nhưng bạn lại không biết trong tiếng Hàn chúng gọi là gì, sao không thử tìm thử xem vốn từ vựng của bạn sẽ được bổ sung thêm kha khá đấy!

3. Hãy có một cuốn từ điển hình ảnh

Bằng một quyển từ điển hình ảnh nó sẽ giúp bạn nhớ từ mới dễ dàng hơn thông qua việc nhìn tranh của chúng. Đồng thời bạn cũng nên có một quyển từ điển Hàn – Hàn nhé, việc tra từ điển Hàn Hàn sẽ tốt hơn cho bạn trong việc nhớ từ mới. Ngoài ra việc tra từ điển bằng hình ảnh sẽ giúp cho bộ não của bạn ghi nhớ từ lâu hơn so với các hình thức học khác do đó khi có thời gian rảnh rỗi bạn nên thường xuyên tra từ điển tiếng Hàn bằng hình ảnh để có thể tăng vốn từ vựng của bản thân một cách tốt hơn.
 
Học từ vựng tiếng Hàn
Học từ vựng tiếng Hàn​
 
4. Sử dụng video

Lần tới khi bạn xem một bộ phim Hàn Quốc, bạn hãy ghi lại bằng tiếng mẹ đẻ từ 5 đến 10 đồ vật bạn nhìn thấy nhưng lại không biết từ tiếng Hàn của chúng là gì. Tra những từ này trong từ điển, rồi xem lại bộ phim, đồng thời luyện tập cách sử dụng chúng. Một lần nữa chúng ta lại thấy rằng nhớ một cái gì đó thật dễ dàng nếu ta nhìn thấy hình ảnh của nó đúng không nào? Hỗ trợ cho người mới bắt đầu học tiếng Hàn hiệu quả.

5. Thu một cuốn băng từ vựng

Trong khi bạn đi bộ, lái xe đi làm hay đợi xe bus bạn hãy mở và nghe cuốn băng đó. Bạn cũng có thể tải các bài nghe ở các cuốn giáo trình tiến hàn về điện thoại để nghe thay cho việc nghe nhạc khi lúc nào rảnh rỗi. Việc học từ vựng một cách thường xuyên như vậy sẽ giúp não bộ của bạn luôn ghi nhớ các từ vựng mà bạn đã được học cũng như giúp ghi nhớ lâu hơn và tốt hơn cho việc học ngôn ngữ của bạn.

học tiếng Hàn thường xuyên
Học tiếng Hàn thường xuyên
 
6. Mua cho mình một cuốn từ điển các từ xếp theo nghĩa

Đó là tập hợp nhiều từ đồng nghĩa và trái nghĩa. Bạn hãy cố gắng sử dụng nhiều từ đồng nghĩa khác nhau. Dĩ nhiên đôi lúc bạn sẽ dùng một từ không phù hợp, nhưng điều này không ngăn trở bạn sử dụng cuốn sách hữu ích này cho việc xây dựng một vốn từ vựng phong phú. Việc sử dụng nhiều từ đồng nghĩa còn giúp gia tăng tính linh hoạt ngôn ngữ của bản thân đối với hoàn cảnh, giúp bạn tránh khỏi tình trạng bối rối khi không biết nên sử dụng từ ngữ để miêu tả trong tình huống cụ thể.

7. Luyện tập những từ mới khi viết luận
 
Nếu như bạn có bài tập viết về nhà hãy lấy ra những từ mới mà mình đã học sau đó thì cố gắng sử dụng chúng vào trong bài viết của mình. Nếu không sử dụng các từ mới học trong lúc nói hoặc viết bạn sẽ nhanh chóng quên nó đi đấy. Bạn có thể viết hoặc tập giao tiếp với mọi người xung quanh về những từ vựng mới học để có thể áp dụng một cách nhuần nhuyễn, thuần thục. Việc đó giúp bạn hiểu rõ hơn về cách sử dụng từ ngữ thích hợp cho từng hoàn cảnh cụ thể.

8. Luyện tập từ mới khi đang làm bài tập ngữ pháp
 
Đừng lãng phí những cơ hội quý báu sử dụng vốn từ bạn vừa học. Học luôn phải đi đôi với hành thì bạn mới có thể cải thiện được trình độ. Mỗi ngày bạn nên bỏ ra 20-30 phút để ôn tập từ cũ, học thuộc từ mới nhé! Việc ôn tập từ cũ giúp bạn tránh khỏi việc quên mất từ vựng đã học cũng như học thuộc từ mới, cùng với đó bạn có thể kết hợp sử dụng cả từ mới lẫn từ cũ để học tốt hơn, đây cũng là một cách để bạn lưu ý trong quá trình học từ vựng.
 
luyện tập từ mới
Luyện tập từ mới khi học tiếng Hàn
 
9. Luyện tập từ mới khi nói

Liệt kê khoảng 5 từ mới mà bạn định sử dụng trong học. Hãy cố gắng dùng chúng trong những cuộc thảo luận. Bạn sẽ tìm ra được cách để lái câu chuyện theo cách mà bạn có thể được sử dụng ít nhất một vài trong số các từ này. Khi có thể sử dụng và luyện tập từ mới một cách thành thạo sẽ giúp bạn tự tin hơn trong vấn đề giao tiếp và thích thú hơn đối với việc học tiếng Hàn.

10. Hãy đọc nhiều

Việc đọc nhiều không những có thể cải thiện kĩ năng đọc mà bạn còn có thể xây cho mình một vốn từ vựng phong phú. Trong bài đọc thì thường có rất nhiều từ liên quan đến nhau và bạn có thể dùng những từ mình đã học để đoán nghĩa của những từ mới nhanh hơn. Bài viết trên vừa chia sẻ với các bạn 10 phương pháp học tiếng Hàn từ vựng cho người mới. Các bạn hãy tham khảo qua và áp dụng để có thể tự học từ vựng nhanh nhưng nhớ lâu nhé. Chúc các bạn học tập thật tốt.
 
Tags: học tiếng Hàn, hoc tieng Han, ẩm thực Hàn Quốc, am thuc Han Quoc, gọi món ăn Hàn Quốc cho người mới học tiếng Hàn, người Hàn Quốc, nguoi Han Quoc, học tiếng Hàn tại nhà hàng Hàn Quốc, hoc tieng Han tai nha hang Han Quoc, học tiếng Hàn, hoc tieng Han, từ vựng tiếng Hàn, tu vung tieng Han, học tiếng Hàn hiệu quả, hoc tieng Han hieu qua.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cảm ơn Quý vị đã góp ý cho trang web.