Powered By Blogger

Thứ Tư, 3 tháng 7, 2019

7 thời điểm dứt khoát không được TẮM cho trẻ nhỏ, cố tình là hại con thiếu OXY lên não, đột quỵ ngay khi mẹ vừa nhấc lên khỏi chậu tắm

7 thời điểm dứt khoát không được TẮM cho trẻ nhỏ, cố tình là hại con thiếu OXY lên não, đột quỵ ngay khi mẹ vừa nhấc lên khỏi chậu tắm


Trẻ con hầu như bé nào cũng thích được mẹ tắm. Cảm giác vùng vẫy dưới làn nước ấm áp là một điều cực kỳ thú vị khiến các bé cảm thấy khoan khoái. Nếu mẹ biết cách tắm đúng lúc, đúng cách sẽ giúp bé cảm thấy được thư giãn, thoải mái và dễ chịu. Tuy nhiên có những thời điểm dù con có bẩn đến đâu mẹ cũng tuyệt đối không được tắm kẻo dễ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của con đó ạ.

Mẹ không được tắm cho con sau khi đi tiêm phòng về

Sau khi đưa bé đi tiêm chủng về, dù con có bị sốt hay không thì mẹ cũng nhớ kiêng tắm cho con ngay nhé. Bởi vết tiêm trên da bé thường là vết thương hở nên nếu bị tiếp xúc trực tiếp với nước sẽ dễ khiến chúng bị viêm hoặc nhiễm trùng. Các bác sĩ khuyên mẹ nên đợi ít nhất 24 giờ sau khi tiêm thì mới nên tắm gội cho con.

Khi trẻ bị đói

Nếu con đang khóc ngằn ngặt vì đói, mẹ cũng tuyệt đối không được tắm cho bé đâu nhé! Bởi việc tiếp xúc với nước vào thời điểm này, cơ thể của con sẽ không có đủ năng lượng cần thiết để thích nghi với sự thay đổi môi trường. Mẹ cố tình tắm cho con khi đói dễ khiến bé bị chóng mặt, choáng váng, thậm chí là đột quỵ.
Mẹ hãy cho bé ăn một chút gì đó rồi đợi khoảng 1 giờ sau rồi tắm cho con thoải mái nhé.

Khi con vừa ăn quá no

Sau khi vừa cho con ăn quá no, mẹ hãy chờ khoảng 2 giờ sau rồi mới đi tắm cho bé nhé. Bởi việc tắm ngay sau khi ăn no dễ dàng khiến bé bị trào ngược dạ dày, gội đầu ngay khi đó cũng dễ gây ra hiện tượng thiếu dưỡng khí trên não, có ảnh hưởng không tốt với sức khỏe của trẻ.

Con bị cảm lạnh, sốt nhẹ

Chườm ấm và chườm mát là cách nhiều mẹ thường áp dụng khi con bị sốt để giải nhiệt cho bé. Tuy nhiên, mẹ phải phân biệt bé bị sốt thông thường hay cảm lạnh nhé. Nếu con có các dấu hiệu: ngứa họng, sổ mũi, tịt mũi và hắt xì hơi, sau đó là sưng họng, ho, đau đầu, sốt nhẹ, mệt mỏi, đau nhức cơ và chán ăn, nước mũi của bé sẽ chuyển từ dạng lỏng sang đặc quánh và có màu vàng hoặc xanh thì rất có thể bé đã bị cảm lạnh.

Trong trường hợp này mẹ không nên tắm cho bé. Bởi khi tắm, lỗ chân lông của trẻ giãn rộng ra, không khí lạnh dễ dàng thâm nhập khiến cho bệnh tình của con ngày một nặng thêm.

Khi con vừa nôn, trớ

Con bị nôn trớ sẽ rất bẩn khiến mẹ cảm thấy khó chịu và muốn tắm rửa ngay cho con sạch sẽ. Tuy nhiên điều này thực sự là không nên. Tốt nhất là mẹ nên lau người, thay áo trước cho con, sau đó đợi thêm ít nhất 1 giờ thì mới nên đi tắm cho bé nhé.

Ngay khi con vừa ngủ dậy

Rất nhiều các bà mẹ lầm tưởng rằng, ngay sau khi bé ngủ dậy thì cho đi tắm ngay để con được tỉnh táo nhanh hơn. Tuy nhiên cách này là hoàn toàn sai lầm. Bởi khi trẻ ngủ dậy, thân thể trẻ lúc này khá yếu, ngay lập tức đi tắm sẽ làm trẻ giảm thân nhiệt nhanh, trẻ không thích ứng kịp sự thay đổi nhiệt độ dễ bị ốm, không tốt cho sức khỏe của trẻ.

Khi con vận động, nghịch ngợm ra nhiều mồ hôi

Trẻ thường rất hiếu động nên lúc nào cũng luôn chân luôn tay với các trò chơi. Nhưng nếu con vừa chơi xong người nhễ nhại mồ hôi thì mẹ cũng không nên tắm ngay cho bé nhé. Bởi khi trẻ đang nhiều mồ hôi, đi tắm ngay sẽ bị ốm do sau khi vận động, lỗ chân lông của trẻ đang mở để thoát mồ hôi, tản nhiệt. Vậy nên tốt nhất các chị hãy chờ con khô hẳn mồ hôi, hết mệt rồi mới đưa con đi tắm.
d0YITWKi8CZ8TCAm2ZIbS9QgiW0Gl1sekuCpwk_7QWkTKnQYhXzHjf4M6ucLruifPAK8tuD587ymR4yMVXAm2B2pTFsPzw
Hình chỉ mang tính chất minh họa
Một số bài viết hấp dẫn khác:5 sai lầm khi 'yêu' của bố mẹ khiến thai nhi ĐAU ĐỚN, bầu bị sảy thai, sinh non cũng chỉ vì 'chiều' chồng theo cách này
Sau mũi gây tê tủy sống, mẹ đẻ mổ phải chịu ĐAU ĐỚN hành hạ suốt đời, đừng tưởng chỉ 1 vết sẹo trên bụng là xong!
Bác sĩ mách 'chiêu' cực hay giúp con đi tiêm phòng về KHÔNG BỊ SỐT, 10 mẹ áp dụng thì cả 10 đều khen nức nở, tiêm bao nhiêu mũi cũng nhàn tênh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cảm ơn Quý vị đã góp ý cho trang web.