Powered By Blogger

Thứ Tư, 3 tháng 7, 2019

Mẹ bầu ăn canh bí đỏ theo cách này, não thai nhi phát triển toàn diện, tăng chỉ số IQ nhanh nhất

Mẹ bầu ăn canh bí đỏ theo cách này, não thai nhi phát triển toàn diện, tăng chỉ số IQ nhanh nhất



Có chị nào bầu mà thích ăn bí đỏ không? Chắc nhiều mẹ đã biết rõ đây là món ăn rất tốt cho sức khỏe, đối với mẹ bầu cũng vậy. Tuy nhiên, vấn đề quan trọng nhất là phải ăn đúng cách đấy ạ. Ăn ít quá sẽ không có ý nghĩa gì mà nhiều quá lại có thể bị tác dụng ngược!

Theo các chuyên gia, nếu mẹ bầu nên ăn đều đặn mỗi tuần mẹ 2 món ăn được chế biến từ bí đỏ (khoảng 1kg), duy trì được tần suất đều đặn này suốt thai kì, cả mẹ bầu và thai nhi sẽ nhận được những lợi ích THẦN KÌ dưới đây:

Thai nhi triển trí não toàn diện

Nhiều bác sĩ dinh dưỡng khẳng định, một loại axit glutamine có trong bí đỏ chính là dưỡng chất vàng cho trí não. Nhờ đó, mẹ bầu ăn bí đỏ sẽ thúc đẩy sự phát triển tế bào não của thai nhi. Ngoài ra, hạt bí đỏ rất dồi dào folate, kẽm và các chất béo lành mạnh như omega 3 ngăn ngừa khuyết tật bẩm sinh, đồng thời tốt cho thị lực và não bộ của trẻ ngay từ trong bụng mẹ.

Ngăn chặn thiếu máu, phòng bệnh cho mẹ bầu

Bí đỏ có chứa một hàm lượng sắt và kẽm rất phong phú, nên có thể giúp phòng ngừa chứng thiếu máu thường gặp khi mang thai. Ngoài ra, với hàm lượng cao chất chống oxy hóa, mẹ bầu ăn bí đỏ sẽ có tác dụng tránh nhiễm trùng vì nó đã tăng cường sức mạnh cho hệ miễn dịch.

Tuyệt vời hơn nữa là chất acid ascorbin có trong loại quả này còn hỗ trợ cho chị em tránh được bệnh cảm cúm và vitamin nhóm B làm giảm mệt mỏi, cáu gắt, cho giấc ngủ ngon hơn trong thai kỳ. Do chứa lượng kali, magie phong phú, nên bí đỏ còn hỗ trợ tích cực cho bà bầu duy trì huyết áp ổn định, không bị cao huyết áp thai kỳ (một loại bệnh cực kì nguy hiểm với phụ nữ mang thai).

Chữa phù nề

Chứng phù nề trong thai kỳ khiến các mẹ bầu vô cùng khó chịu. Bí đỏ chính là “cứu tinh" giúp các chị chế tình trạng này đấ. Bên cạnh việc ăn loại quả này đều đặn, khi thấy những dấu hiệu phù nề, mẹ bầu nhớ bóc lấy nhân hạt bí (nhớ giữ lại màng xanh ngoài hạt), nghiền nát hòa cùng nước sôi và đường trắng, pha uống vào sáng sớm và chiều tối lúc đói bụng trong khoảng 3 ngày liên tục là hết. Cách này rất hiệu quả, các mẹ lưu lại để áp dụng không phí nhé!

Ngăn ngừa táo bón, bệnh trĩ

Bí đỏ dồi dào chất xơ, xenluyo và đường tự nhiên nên nó giúp tăng cường hoạt động của hệ tiêu hóa. Nếu ăn bí đỏ đúng cách, mẹ bầu có thể ngăn chặn tình trạng táo bón và trĩ– hai chứng bệnh thường gặp nhất và gây ra rất nhiều phiền toái cho chị em.

Dưỡng da trắng hồng

Thật bất ngờ vì ăn loại quả bình dân này lại có tác dụng làm đẹp cho mẹ bầu. Ngoài việc ăn bí đỏ để dưỡng da từ bên trong, mẹ bầu còn có thể chế biến các loại mặt nạ dưỡng chất từ bí đỏ giúp hạn chế tình trạng da khô, sần sùi hoặc tẩy tế bào chết và làm mịn da. Mặt nạ bí đỏ còn bổ sung chất chống oxy hóa, bảo vệ da khỏi tác hại từ ánh nắng mặt trời.

Lợi sữa sau sinh
Đây là một trong những tác dụng tuyệt vời của bí đỏ khiến các bà đẻ mê mẩn. Cách tăng lượng sữa mẹ đơn giản là dùng nhân hạt bí đỏ giã nát và uống cùng với nước ấm liên tục từ 3 đến 5 ngày là có hiệu quả rồi nhé! Mẹ có thể ăn bí đỏ ngay sau khi sinh vì đây là món ăn lành tính và rất bổ dưỡng.

Một số món ăn ngon + bổ từ bí đỏ cho mẹ bầu

- Chè bí đỏ đậu xanh: Bát chè bí đỏ đậu xanh ngọt dịu có vị bùi của bí đỏ quyện với mùi thơm của đậu xanh, giòn giòn của rau câu sẽ là món ăn tuyệt vời cho mẹ bầu.

- Cháo bí đỏ: Cháo bí đỏ có vị ngọt rất dễ ăn. Mẹ ăn bí ngô nấu gạo tẻ hoặc có thể kết hợp thêm 1 số loại thịt, rau cho vừa miệng đều tốt.

- Canh bí đỏ nấu tôm thịt: Tôm bóc vỏ, bỏ chỉ đen cho vào xào rồi thêm nước, đun sôi. Khi nước sôi, thả thịt băm viên và bí đỏ vào. Đun cho đến khi bí chín mềm, rồi thêm các loại lá thơm vào là đã có món canh cực ngon rồi đấy nhé!

- Canh bí đỏ thịt băm: Món này ăn với cơm rất vừa miệng. Nếu thích ăn khô mẹ có thể xào bí với thịt băm cũng rất ngon.

- Canh bí đỏ hầm xương: Có lẽ đã quá quen thuộc với mọi người rồi nhỉ? Để canh bí hầm xương ngon ngọt nhất bạn chú ý lựa những quả bí chín, đun nhỏ lửa cho bí nhừ sẽ ngon hơn.

bb4
Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa
Thai nhi luôn muốn mẹ hiểu điều này:
8 điều thai nhi SỢ NHẤT khi nằm trong bụng mẹ, thương con thì bầu phải tránh xa nhé 
6 dấu hiệu VÀNG chứng tỏ thai nhi đang khỏe mạnh, lớn từng ngày trong bụng. Mẹ bầu thấy thế này là yên tâm rồi nhé 
Con trong bụng luôn MONG MỎI được mẹ bầu làm 5 việc này, chỉ có ai vô tâm mới bỏ qua thôi! 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cảm ơn Quý vị đã góp ý cho trang web.