Powered By Blogger

Thứ Tư, 3 tháng 7, 2019

4 tính XẤU của bé sơ sinh khiến mẹ trăm bề cực khổ, nhưng chỉ cần đến 3 tuổi là bộc lộ tất tật tố chất thiên tài với chỉ số IQ cao ngất

4 tính XẤU của bé sơ sinh khiến mẹ trăm bề cực khổ, nhưng chỉ cần đến 3 tuổi là bộc lộ tất tật tố chất thiên tài với chỉ số IQ cao ngất



Cu Bin nhà em cực kỳ thính ngủ, lúc nào 2 vợ chồng cũng phải vật lộn để làm sao ru con ngủ ngoan. Cứ hơi chút là con giật nảy mình rồi gào khóc khi có tiếng động lạ. Chỉ vì thói quen này nên giờ giấc sinh hoạt của bé cứ đảo lộn liên tục, giờ ăn thì con ngủ, giờ ngủ thì con lại thức. Nhiều lần em than vãn với bà ngoại Bin, bà động viên: “Các cụ ngày xưa thường bảo trẻ con mà thính ngủ là thông minh lắm, chịu khó chăm con đi sau này được nhờ đấy.”

Tưởng đó là lời động viên để an ủi thôi, ai ngờ sáng nay đọc báo thấy có nhiều cuộc nghiên cứu chứng minh trẻ con thính ngủ vô cùng thông minh, IQ cao hơn hẳn các bé khác các mẹ ạ. Mò mẫm vào đọc thấy không chỉ có thính ngủ mà còn có cả 3 đặc điểm khác, Bin nhà em có 3/4 điểm này rồi. Đọc xong thấy trong lòng mừng mừng. Hy vọng vào con lắm ạ!

1. Bé hay quấy khóc
Nuôi con nhỏ hay quấy khóc hẳn cha mẹ nào cũng bực mình, khó chịu, mệt mỏi. Tuy nhiên, sẽ an ủi rất nhiều nếu mẹ biết được rằng, khóc quấy cũng là một biểu hiện của trẻ thông minh.

Một đứa trẻ nếu đã được ăn no và thay bỉm mà vẫn khóc nhưng khi được kích thích, thay đổi hoạt cảnh lại nín. Đó là biểu hiện của sự thông minh bởi em bé có IQ cao thường chán phải nhìn mãi một thứ. Khi phải nằm ngửa và ngắm mãi một khung cảnh, điều đó sẽ khiến con cảm thấy buồn chán.

Muốn biết con khóc vì bệnh hay vì thông minh, mẹ có thể bế thử bé đi xung quanh, cho bé xem những khung cảnh mới, những khuôn mặt mới, đồ vật mới. Nếu con ngừng khóc thì đó là dấu hiệu của một em bé thông minh.

Nhiều bố mẹ của những em bé có IQ cao cũng thừa nhận, khi con còn bé, họ thường phải bế con đi loanh quanh 20 phút một lần để dỗ con nín khóc.

2. Rất bám mẹ
Nhiều bé bám mẹ như "sam", mẹ ăn uống, tắm rửa thậm chí... đi vệ sinh cũng phải mau lẹ vì con quấy khóc. Cứ như vậy sẽ sớm "stress" mất! Nhưng mẹ đừng căng thẳng quá nhé, nghiên cứu đã chứng minh những em bé có đặc điểm này mai sau thường giỏi giang, lanh lợi hơn người. Thậm chí vào lúc bé lên 6 tuổi là cha mẹ có thể tận mắt chứng kiến toàn bộ sự "đột phá" về trí óc của con.

Ngay từ khi mới sinh, con đã đặc biệt muốn ở gần mẹ thể hiện được rằng trẻ đã nhận biết được ai là người mang đến sự an toàn cho bé và trẻ đã có cảm giác sợ bị bỏ lại một mình. Điều này chứng tỏ trí não trẻ phát triển rất sớm và nhất định sẽ phát triển vượt bậc hơn nữa.

3. Luôn nghịch ngợm, tràn đầy năng lượng
Nhiều mẹ cho biết ngoài thời gian ngủ, các con có thể chơi đùa, nghịch ngợm trong tất cả thời gian còn lại trong ngày. Đôi khi cha mẹ chơi cùng trẻ đã mệt, kiệt sức thì trẻ vẫn tràn đầy năng lượng và chưa có dấu hiệu dừng lại.

Nhưng trên thực tế nghịch ngợm, năng động, tràn đầy năng lượng là dấu hiệu cho thấy trẻ có sức khỏe tốt, tinh thần tốt. Những em bé khỏe mạnh, năng vận động lúc nhỏ thường rất thông minh, nhanh trí khi trưởng thành. Mẹ hãy khuyến khích con vui chơi, vận động bằng cách đồ chơi, trò chơi để phát triển thể lực cũng như trí lực của con ngay từ khi còn nhỏ nhé.

4. Ngủ ít, thính ngủ
Trẻ ngủ nhiều mới là ngoan! Quan niệm này đã 'lỗi thời' rồi mẹ ơi. Rất nhiều nghiên cứu đã chứng minh một số trẻ ngủ ít sẽ sớm hiểu biết nhanh hơn trẻ ngủ nhiều, ngủ li bì. Đây chính là biểu hiện đầu tiên về sự thông minh sau này.

Nhiều mẹ thường than phiền rằng chỉ một thay đổi nhỏ của bên ngoài thôi cũng có thể gây sự chú ý với bé. Nhiều chị cũng cho biết, khi cho bé ngủ, họ cần phải làm cho căn phòng trở nên yên tĩnh nhất có thể vì chỉ một âm thanh nhỏ thôi cũng có thể làm bé thức dậy.

Nhưng mẹ phải mừng vì điều đó nhé, trẻ em nhạy cảm với môi trường một cách tự nhiên thường có xu hướng thông minh và có phản xạ tốt hơn hẳn sau này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cảm ơn Quý vị đã góp ý cho trang web.