Powered By Blogger

Thứ Tư, 3 tháng 7, 2019

Nếu trẻ sơ sinh có 6 dấu hiệu này thì xin CHÚC MỪNG bố mẹ, con đang phát triển cực tốt, lớn lên chắc chắn sẽ trở thành thiên tài có IQ từ 130 trở lên

Nếu trẻ sơ sinh có 6 dấu hiệu này thì xin CHÚC MỪNG bố mẹ, con đang phát triển cực tốt, lớn lên chắc chắn sẽ trở thành thiên tài có IQ từ 130 trở lên



Lần đầu làm mẹ, em lơ ngơ lắm, chẳng biết chăm sóc con như thế nào cho chuẩn nhất. Nhìn ku cậu nhỏ xíu nằm ngủ yên lành mà em cũng thấy lo sợ, không biết con ngủ nhiều thế thì có phát triển tốt không. Những lúc con khóc cũng cứ băn khoăn mãi không biết mình làm gì mà con cứ khóc ngằn ngặt mãi không nín, sợ con bị đau ở đâu mà mẹ không biết.

Chồng em thấy vợ cứ lo lắng vẩn vơ không đâu như vậy nên sốt ruột quá, bảo đưa em đến gặp bác sĩ để hỏi xem con mình có đang phát triển tốt hay không.

Sau khi nghe những lời tư vấn của bác sĩ, em thấy nhẹ lòng, chẳng còn lo lắng gì nữa cả. Em nghĩ chị nào mới lần đầu làm mẹ chắc cũng có chung những thắc mắc như em nên chia sẻ lại cho các chị biết một số dấu hiệu chứng tỏ trẻ sơ sinh đang phát triển hoàn toàn tốt, và tương lai hứa hẹn sẽ rất thông minh nữa đây ạ:

Con ngoan hơn và nín khóc khi được mẹ ôm ấp, vỗ về

Thật khó có thể lý giải được nguyên nhân vì sao những đứa trẻ sơ sinh lại hay khóc. Tuy nhiên, các bé sẽ nhanh chóng ngoan ngoãn, nín khóc khi nghe thấy tiếng nói của mẹ, được mẹ ôm ấp vỗ về ngay sau đó. Điều này có nghĩa là bé đã nhận ra sự xuất hiện đặc biệt của người mẹ, cũng chính là người đã mang nặng 9 tháng 10 ngày để sinh ra một em bé đáng yêu như thiên thần đến như vậy. Đặc biệt, đó chính là dấu hiệu cho thấy mối quan hệ tình cảm giữa mẹ và bé rất tốt và bé đang phát triển bình thường về mặt cảm xúc.

Mẹ thay tã cho bé 8-10 lần một ngày

Thức ăn chủ yếu của trẻ sơ sinh chính là sữa mẹ hoặc sữa công thức. Do hai loại thực phẩm này rất dễ tiêu hóa nên bé sẽ đi tiểu thường xuyên. Và nếu tã ướt, bẩn thường xuyên thì đó chính là một dấu hiệu cho thấy em bé của bạn đang được ăn uống đầy đủ.

Nếu mẹ phải thay tã cho bé khoảng 8 - 10 lần một ngày thì đó chính là một dấu hiệu chứng tỏ con đang rất khỏe mạnh. Còn nếu trong trường hợp mẹ thấy bé không thải ra nhiều nước tiểu hoặc phân thì đó chính là dấu hiệu chứng tỏ con không nhận được đầy đủ chất dinh dưỡng. Mẹ có nên tham khảo ý kiến bác sĩ để được tư vấn tốt nhất nhé.

Con biết ê a chuyện trò với mẹ, bật cười thành tiếng khi cảm thấy thích thú

Khi được 1 tháng tuổi, bé đã bắt đầu biết hướng ánh mắt về nơi mà mình cảm thấy thích thú. Được 2 tháng tuổi, con sẽ biết mỉm cười và ê a hóng chuyện lúc vừa tròn 3 tháng, đến lúc được 4 tháng tuổi là con có thể bật cười thành tiếng rồi mẹ nhé!

Nếu em bé nhà bạn phát triển theo lộ trình như trên chứng tỏ con đang phát triển tốt và dần hoàn thiện ngôn ngữ của mình.

Bé biết hướng về phía âm thanh lạ và im lặng để lắng nghe

Khả năng nghe của trẻ sẽ dần hoàn thiện khi con được 2 tháng tuổi. Khi nghe thấy những âm thanh xung quanh, bé sẽ ngó nghiêng để tìm kiếm ra nguồn phát ra âm thanh đó. Nếu mẹ chú ý sẽ phát hiện ra các bé sẽ rất bị thu hút bởi âm nhạc. Nếu mẹ để ý thấy bé phản ứng nhanh với âm thanh bằng cách nhìn xung quanh để tìm kiếm nguồn phát ra âm thanh đó tức là đôi tai của bé phát triển khỏe mạnh và bé đang tò mò về những tiếng động bé nghe được.

Con tập trung nhìn vào màu sắc, họa tiết, chuyển động

Trẻ mới chào đời chỉ có thể nhìn trong khoảng cách từ 20 - 30 cm. Đến khi bé được 1 tháng tuổi, con sẽ nhìn được trong tầm 45 cm. Và khi bé được 2 tháng tuổi là con rất thích nhìn các hoa văn họa tiết, màu sắc tươi sáng hay những đồ vật có thể chuyển động được như cánh quạt, quả bóng bay...

Bé khóc ít và ngủ đều

Đây là một dấu hiệu tuyệt vời chứng tỏ trẻ được chăm sóc tốt và bé cảm thấy thoải mái nhất. Khi con đã được 4 tháng tuổi, bé đã phân biệt được ngày - đêm và có giấc ngủ ổn định hơn giúp mẹ có nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn.

tre-ss-2
Hình chỉ mang tính chất minh họa
Một số bài viết hấp dẫn khác:Người mẹ trong ca sinh 5 duy nhất tại Việt Nam chia sẻ cuộc sống hiện tại KHÔNG NHƯ LÀ MƠ, có lúc mệt mỏi muốn buông xuôi tất cả
Trước khi lên bàn MỔ ĐẺ, mẹ bầu dứt khoát phải làm đủ 4 việc QUAN TRỌNG này để MẸ TRÒN CON VUÔNG, sau mổ không đau đớn, con lại hưởng lợi trăm bề
7 thời điểm dứt khoát không được TẮM cho trẻ nhỏ, cố tình là hại con thiếu OXY lên não, đột quỵ ngay khi mẹ vừa nhấc lên khỏi chậu tắm

Truyện cổ tích hay cho bé:



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cảm ơn Quý vị đã góp ý cho trang web.