Powered By Blogger

Thứ Tư, 3 tháng 7, 2019

Dạy con 5 thói quen này còn hơn cho con NÚI VÀNG NÚI BẠC, bé lớn lên THÀNH TÀI, kiếm được tiền tỷ cũng nhờ đó mà ra

Dạy con 5 thói quen này còn hơn cho con NÚI VÀNG NÚI BẠC, bé lớn lên THÀNH TÀI, kiếm được tiền tỷ cũng nhờ đó mà ra


08:05 PM 23/01/2018

Là bố mẹ thì ai cũng muốn dành trọn vẹn tất cả những điều tốt đẹp nhất cho các con của mình bởi "con dù lớn vẫn là con của mẹ, đi hết đời lòng mẹ vẫn theo con". Em thấy có rất nhiều ông bố bà mẹ suốt ngày chỉ vùi đầu vào công việc để kiếm cho được thật nhiều tiền với mong muốn cải thiện cuộc sống và dành cho con cuộc sống đủ đầy nhất. Thế nhưng sự thật thì cuộc sống vật chất quá đủ đầy không phải là điều quan trọng nhất cho cuộc sống của con sau này.

Bởi bài học tuyệt vời nhất mà bố mẹ dành cho các con là những thói quen tốt, nhân cách tốt để khi lớn khôn con biết cách áp dụng chúng vào cuộc sống khắc nghiệt của thực tế, để được người khác tôn trọng, yêu thương và có nhiều thành công, hạnh phúc cho cả một đời sau này.

Vậy nên các ông bố bà mẹ hãy dành nhiều thời gian bên cạnh con để rèn luyện cho bé những thói quen tốt nhất để bảo vệ cuộc sống, hạnh phúc cả đời cho con yêu nhé!

Dạy con phép lịch sự, tốt bụng và luôn thân thiện với mọi người

Muốn dạy con điều này, trước hết là bố mẹ phải là người làm gương cho bé. Trong cuộc sống hàng ngày, các chị hãy thường xuyên nói những câu nói thể hiện sự lịch sự, lễ phép với người khác trong những tình huống khác nhau. Bé thấy mẹ thường xuyên mỉm cười và nói lời "cám ơn", "xin lỗi", "làm ơn"... thì sẽ học theo và dần dần sẽ hình thành thói quen rất tốt. Con sẽ biết đối xử chân thành với mọi người, biết khoan dung độ lượng nên đi đến đâu cũng được chào đón, được những người xung quanh giúp đỡ. Và đó chính là một hành trang cực kỳ tuyệt vời giúp cuộc sống của con được hạnh phúc trọn vẹn.

Dạy con biết cách sắp xếp, lên kế hoạch học tập, làm việc

Học tập hay làm việc muốn đạt được hiệu quả tốt nhất luôn cần có sự chuẩn bị tốt nhất. Nếu mẹ cứ để con sống theo kiểu thích tự do, không theo một quy củ nào cả sẽ biến con trở thành người không có kỷ luật, làm việc theo cảm tính và khó đạt được thành công trong cuộc sống.

Vậy nên ngay từ khi con còn bé, các mẹ hãy hướng dẫn con lên kế hoạch làm bài tập về nhà, chuẩn bị đồ đạc, sách vở cho buổi học ngày hôm sau. Cách rất hay là mẹ hãy hướng dẫn con trước lúc đi ngủ chuẩn bị lịch trình của ngày hôm sau, cho con bạn chép vào giấy ghi nhớ để dễ thực hiện. Nuôi dưỡng được thói quen tốt này, con bạn chắc chắn được nhận lợi ích cả đời!

Luôn khiêm tốn

Một người thường xuyên huyênh hoang, ba hoa khoác lác với người khác sẽ không bao giờ có được niềm tin của người khác. Và họ sẽ phải nhận nhiều thất bại trong cuộc sống. Vì vậy, các mẹ hãy dạy con mình lúc nào cũng phải luôn thật khiêm tốn, không tự phụ với những thành quả của mình. Đặc biệt, hãy dạy con phát hiện ra ưu điểm của người khác, qua đó để học hỏi những đức tính tốt từ họ.

Dạy con niềm tin vào chính mình

Em có đọc một câu chuyện như thế này: Có một cậu bé không dám giơ tay lên trả lời câu hỏi, nhưng bạn cùng bạn lại dũng cảm phát ngôn, đồng thời nhận được lời khen của thầy giáo.

Cậu bé nghe lời mẹ mình đi thỉnh giáo “bí quyết” của bạn cùng bàn, bạn cùng bàn hào phóng nói với cậu bé: “Dù sao có nói sai cũng không sao mà, thầy giáo sẽ không trách chúng ta đâu”. Chính là câu nói này đã mở được lòng cậu bé, rồi từ từ, cậu bé này cũng chủ động trả lời câu hỏi như bạn cùng bạn, cũng chính nhờ sự cố gắng này, thành tích của cậu bé được nâng cao, tính cách cũng càng lúc càng cởi mở hơn.

Câu chuyện trên không chỉ là một bài học hay cho các con mà còn là một kinh nghiệm cực kỳ quý báu cho các bậc phụ huynh. Bố mẹ thay vì chỉ trích những thành tích học tập chưa được tốt của con thì hãy đặt niềm tin để bé có động lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, vượt lên chính mình để thành công hơn trong học tập và cuộc sống.

Dạy con biết nhận ra lỗi lầm, dũng cảm xin lỗi và thay đổi chính mình

Khi bé làm sai điều gì đó, mẹ hãy cho con thời gian để con tự suy nghĩ và kiểm điểm chính bản thân mình. Sau đó mẹ giải thích với bé rằng: trong cuộc sống, những điều làm sai là chuyện bình thường nhưng điều quan trọng là chúng ta phải biết nhận ra sai lầm, rút kinh nghiệm và vượt qua cú ngã đau đớn để đạt được nhiều thành công hơn.
Mẹ nhớ nhé, khi thấy con làm sai chuyện thì đừng vội trách mắng con, hãy thử hỏi ngược lại như sau: “Con có biết mình sai ở đâu không?”, đợi con trả lời xong, nghiêm túc hứa hẹn với con: “Vậy lần sau chúng ta nhớ kỹ bài học này, không được tái phạm nữa được không?”. Đối với việc học tập cũng vậy, đứa trẻ biết tự kiểm điểm có thể kịp thời tổng kết, tìm ra lỗi để sửa lại, giảm bớt xác suất phạm lỗi lần nữa.
RD9eCqG-6nvygJKV7Pgta8PZ_YWJOuViYGN5gp5D4X92JkZl2dE-8ATH8NZr03STn-GOTPK1CmaEMQTKFjhNpP1764ke8sI

Một số bài viết hấp dẫn khác:Độc chiêu CAI NGHIỆN ĐIỆN THOẠI cho con đang náo loạn mạng xã hội, đảm bảo trẻ nghiện đến đâu cũng TÁI MẶT không dám sờ vào điện thoại lần nào nữa
Nếu trẻ sơ sinh có 6 dấu hiệu này thì xin CHÚC MỪNG bố mẹ, con đang phát triển cực tốt, lớn lên chắc chắn sẽ trở thành thiên tài có IQ từ 130 trở lên
Người mẹ trong ca sinh 5 duy nhất tại Việt Nam chia sẻ cuộc sống hiện tại KHÔNG NHƯ LÀ MƠ, có lúc mệt mỏi muốn buông xuôi tất cả

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cảm ơn Quý vị đã góp ý cho trang web.