Powered By Blogger

Thứ Tư, 3 tháng 7, 2019

Những điều bà bầu không nên làm vào 3 tháng cuối kẻo thai nhi gặp nguy

Những điều bà bầu không nên làm vào 3 tháng cuối kẻo thai nhi gặp nguy

3 tháng cuối cùng rất quan trọng, lúc này cơ thể con đang dần hoàn thiện trong bụng mẹ. Đây là những điều bà bầu không nên làm vào 3 tháng cuối, kẻo thai nhi gặp nguy đấy ạ.

Những tháng cuối rất quan trọng bởi đây là giai đoạn thai nhi phát triển thần tốc. Vì vậy, việc chăm sóc con lúc này cũng cần được mẹ đặc biệt lưu tâm để chuẩn bị cho sự chào đời của bé.

Giai đoạn này, các mẹ sẽ cảm nhận bụng bầu hạ thấp dần và có cảm giác em bé đã chui xuống khung xương chậu, cơ thể mẹ bầu cũng có nhiều sự thay đổi, bắt đầu xuất hiện những cơn chuyển dạ giả để chuẩn bị cho quá trình chuyển dạ thật.

nhung-dieu-ba-bau-khong-nen-lam-vao-3-thang-cuoi-keo-thai-nhi-gap-nguy-01

Vậy nên, để hành trình vượt cạn diễn ra thuận lợi, bà bầu không nên làm những việc sau:

1. Nằm quá nhiều
3 tháng cuối, bụng mẹ đã to hơn rất nhiều khiến việc di chuyển trở nên khó khăn, nặng nề. Lúc này, bầu cần dành thời gian để nghỉ ngơi, tránh hoạt động mạnh. Tuy nhiên, không phải lúc nào bà bầu cũng ngồi yên một chỗ hoặc nằm lì trên giường.

Đây là việc bầu không nên làm trong 3 tháng cuối: khiến trọng lượng cơ thể lớn dần, bàn tay bàn chân sưng phù dễ khiến mẹ khó sinh, tăng nguy cơ bị đông máu, mất ngủ, ảnh hưởng tới quá trình trao đổi chất và làm cơ thể đau nhức, loãng xương.

Ngoài ra, việc mẹ bầu nằm suốt ngày trên giường sẽ khiến tâm trạng chán nản và cô lập. Tâm trí mẹ bầu sẽ không được vui vẻ, ảnh hưởng đến thai nhi. Thay vào đó, mẹ hãy vận động và luyện tập thể dục với cường độ vừa phải để cơ thể dẻo dai, chuẩn bị cho cuộc vượt cạn sắp tới nhé!

2. Ăn quá no
Càng đến ngày dự sinh, thai nhi càng nằm gần vị trí thấp ở phần bụng dưới. Lúc này, vùng tử cung của mẹ bầu nở to chèn ép các cơ quan tiêu hóa. Bà bầu ăn quá no sẽ gây đau tức bụng, khó tiêu hóa.

Tốt nhất, mẹ hãy chia thành nhiều bữa để giảm gánh nặng cho các cơ quan tiêu hóa, tạo cảm giác thoải mái hơn.

3. Ăn đồ tái sống và đồ ăn cay
Trong 3 tháng cuối thai kỳ, khi ăn uống, mẹ bầu phải thật cẩn trọng vì đồ ăn tái sống rất dễ nhiễm khuẩn và chứa những vi sinh trùng, vi khuẩn mà trong quá trình chế biến chắc chắn không thể giết hết được. Các mẹ cũng nên chú ý với những đồ ăn để tủ lạnh trong giai đoạn này, thức ăn đóng gói bảo quản hay thức ăn gói sẵn đều có thể ảnh hưởng đến mẹ bầu.

Gia vị cho vào món ăn sao cho món ăn thật ngon và hợp khẩu vị, không được ăn quá cay, nóng, hạn chế tiêu, ớt bởi nó sẽ gây ra áp lực cho hệ tiêu hóa của mẹ

Mẹ bầu cần xây dựng cho mình một thực đơn đầy đủ các chất dinh dưỡng giàu chất sắt, chất xơ, tinh bột và protein,… Giai đoạn này các mẹ nên uống đủ nước để thai nhi phát triển tốt nhất.

nhung-dieu-ba-bau-cam-ky-lam-vao-3-thang-cuoi-keo-thai-nhi-gap-nguy-01

Mẹ bầu 3 tháng cuối cần tuân thủ một số quy tắc để con được an toàn, khỏe mạnh (Ảnh minh họa)

4. Đến nơi quá ồn ào, đông đúc
Thai nhi đã có thể nghe từ tháng thứ 6. Những tiếng ồn với cường độ lớn diễn ra xung quanh có thể ảnh hưởng đến thính lực của con. Chính vì vậy, trong 3 tháng cuối thai kỳ, chị em không nên đến những nơi đông người, tránh cãi vã to tiếng hoặc nghe nhạc quá to.

5. Không căng thẳng
Cảm xúc và tâm khi mang thai của người mẹ sẽ quyết định đến cảm xúc của bé khi chào đời. Trạng thái căng thẳng, lo lắng sẽ ảnh hưởng không tốt cho thai kỳ cũng như sức khỏe của mẹ bầu. Đôi khi mẹ bầu rơi vào stress, đó là điều hoàn toàn bình thường.

Vì vậy, muốn con sinh ra khỏe mạnh, tươi tắn, thông minh, mẹ bầu nhất định phải tránh rơi vào trạng thái căng thẳng, lo âu, tức giận trong 3 tháng cuối nhé!

6. Đi chơi xa
Việc đi xa trong giai đoạn này có thể khiến cơ thể mẹ bầu mệt mỏi và nguy cơ đẻ non, để rơi cao hơn. Bước sang giai đoạn tam cá nguyệt thứ 3, chị em cần chuẩn bị tâm lý và hạn chế đi chơi xa. Nên nhớ, từ tuần thai thứ 37, bà bầu có thể có thể có dấu hiệu chuyển dạ sinh con bất cứ lúc nào.

7. “Yêu” tư thế lạ
Đây là một trong những điều cấm kỵ khi mang thai 3 tháng cuối . Bởi đây được coi là giai đoạn nhạy cảm không nên 'yêu' vì dễ gây sinh non. Đặc biệt khi có những dấu hiệu như đau bụng, ra máu thì mẹ bầu nên stop chuyện 'yêu' hoàn toàn để đảm bảo sức khỏe cho 2 mẹ con.

Tư thế tốt nhất cho các bà bầu lúc này là "úp thìa" vì đây là vị trí an toàn, bụng bầu của mẹ sẽ không bị bất kỳ áp lực nào.

Mọi điều mẹ bầu cần biết khi mang thai 3 tháng cuối 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cảm ơn Quý vị đã góp ý cho trang web.