Powered By Blogger

Thứ Sáu, 5 tháng 7, 2019

Mẹ nào có thai nhất định phải dán lên tường danh sách 15 việc chồng phải làm thay vợ này, cần thiết lắm đó!

Mẹ nào có thai nhất định phải dán lên tường danh sách 15 việc chồng phải làm thay vợ này, cần thiết lắm đó!


Các mẹ ơi, vợ chồng với nhau đúng ra không nên so bì này nọ nhưng mà dạo gần đây em thấy nhiều vụ mẹ bầu bị sẩy thai, sinh non, mẹ sau sinh trầm cảm, tự tử... một phần lỗi do chồng thờ ơ, không quan tâm lúc bầu bì, sinh nở. Thành ra em thay đổi suy nghĩ.

Như chồng em đây, yêu nhau gần 4 năm chưa bao giờ ảnh từ chối giúp em một việc gì, từ đưa đón đi học, đi làm, làm đồ ăn cho em các thứ. Vậy mà cưới về rồi mới chưa đầy 4 tháng ảnh đã trở thành một con người khác, lười chảy thây, lại còn ham chơi, tụ tập bạn bè suốt. Nghĩ mà tủi thân lắm ạ.

Em biết là chồng vẫn thương em chỉ có điều ảnh ỷ lại chuyện cưới nhau rồi nên không sợ mất em nữa thành ra ít săn đón, quan tâm như trước. Rồi em có bầu, phải nói là mệt mỏi, khổ sở lắm ạ, chồng cũng chẳng có gì ngoài những lời hỏi han ngắn ngủi mỗi ngày mà thôi.

Mãi cho đến hôm rồi, buổi sáng em hơi mệt nên kêu chồng dậy sớm chở đi làm. Tối qua ảnh đi nhậu về muộn nên sáng nay cứ nhè nhè không chịu dậy, còn cằn nhằn: “Em làm thì tự đi đi, nhõng nhẽo suốt, công ty anh 9 giờ mới làm mà bắt anh dậy sớm làm gì, anh cũng mệt mỏi chứ bộ!”. Thế là em tự ái, tự vác bụng bầu xuống nhà, dắt xe máy đi làm, nước mắt cứ rơi lã chã.

Đường thì đông như kiến, kẹt xe, tiếng còi bấm vang inh ỏi, khói bụi các thứ, sẵn trong người đang mệt nên em bị choáng các mẹ ạ, tự nhiên mắt mũi tối thui không thấy gì hết. Em vừa mệt vừa sợ vội vàng lái xe định tấp vô lề đường, bỗng ở đâu có thằng thanh niên chạy ẩu phang vào em, “thôi rồi lượm ơi”, cái xe chao đảo, em ngã xuống. Đầu gối bên phải toạc một miếng máu chảy ròng ròng. Lúc đó em chả thấy đau chỉ hoảng hốt lo cho đứa con trong bụng, miệng gào khóc van xin bà con cô bác đưa em vô bệnh viện để kiểm tra ngay lập tức xem con có sao không. Cũng hên là hôm đó nhiều người tốt đưa em đi, có người còn dắt xe em vô gửi giùm ở quán nước gần đó nữa.
a7f27ec2-ad1c-41b0-bf72-771dc4f409ed1
(Ảnh minh họa)

Tưởng tiêu rồi chứ ai dè ông trời còn thương, hai mẹ con em vẫn bình an. Em chỉ bị động thai nhẹ, ra chút xíu máu thôi các mẹ ạ. Bác sĩ bảo về nhà chịu khó dưỡng thai vài tuần, sau đó có muốn đi làm lại thì đi, không thì cứ ở nhà chơi cho khỏe chờ 3 tháng nữa sinh cũng được.

Sau trận đó, chồng em sợ xanh mặt, ảnh hối hận lắm. Không bao giờ dám thờ ơ với em nữa. Ảnh hứa sẽ chăm sóc hai mẹ con em chu đáo, không để lặp lại chuyện cũ. Em mủi lòng tha thứ cho chồng, còn viết ra giấy danh sách 15 việc ảnh bắt buộc phải làm mỗi ngày khi em bầu bí nữa. Chồng em ngoan ngoãn vâng lời, còn bảo: “Gì chứ 100 việc anh cũng sẽ làm hết, chỉ cần em và con khỏe mạnh là được!”. Thấy cưng không hả các mẹ?

Em thấy không phải chỉ riêng em đâu, mà bất cứ mẹ nào đang bầu bì cũng nên viết danh sách này ra giấy dán lên tường chỗ nào chồng hay nhìn thấy ý, để chồng không quên và làm đầy đủ giúp vợ mỗi ngày. Điều này không chỉ bảo đảm cho sức khỏe mẹ và con mà còn là cách để chồng san sẻ khó khăn trong thai kỳ với vợ, thấu hiểu và yêu thương vợ nhiều hơn đó các mẹ.
maxresdefault-3
(Ảnh minh họa)
Không dài dòng làm gì nữa, danh sách 15 việc đơn giản nhất chồng phải giúp vợ bầu là đây, tùy theo hoàn cảnh từng nhà mà các mẹ có thể thêm hoặc bớt, chỉnh sửa lại nha:

1/ Dậy sớm chở vợ đi làm, chiều về rước vợ cẩn thận

2/ Giặt đồ hoặc ít nhất là bưng thau đồ cho vợ

3/ Pha sữa, làm đồ ăn, đi mua món ngon cho vợ bất cứ khi nào vợ thèm

4/ Chọn nấu cơm hoặc rửa chén mỗi ngày

5/ Pha nước ấm cho vợ tắm

6/ Tìm hiểu và nhắc vợ món gì nên ăn món gì cấm kỵ

7/ Nhắc vợ uống vitamin bổ sung mỗi ngày

8/ Thường xuyên dẫn vợ đi xem phim, mua sắm...

9/ Buổi tối ở nhà với vợ, siêng trò chuyện với hai mẹ con

10/ Không hút thuốc trong nhà, không dẫn bạn về nhậu

11/ Không to tiếng với vợ, không làm vợ buồn vợ khóc

12/ Đưa vợ đi dạo bộ mỗi sáng và tối

13/ Xoa bóp, massage cho vợ khi vợ mệt, đau nhức mình mẩy

14/ Không lăng nhăng

15/ Cùng vợ đi khám thai định kỳ
Xem thêm các tin bài có liên quan tại đây:
Dựng tóc gáy cảnh sản phụ đẻ rơi 2 con ngay cầu thang, nằm bất động trên vũng máu, tiếng máu vẫn nhỏ từng giọt từng giọt...
Hàng trăm lợi ích tập trung trong 1 loại hạt tí hon, rẻ tiền mà bác sĩ khuyên mẹ bầu ăn ròng rã từ lúc mới thụ thai đến khi nuôi con bú
Mang thai mẹ tuyệt đối không bỏ sót việc này mỗi ngày vì nó sẽ giúp mẹ cứu con trong gang tấc hoặc khiến mẹ mất con trong chớp nhoáng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cảm ơn Quý vị đã góp ý cho trang web.