Powered By Blogger

Thứ Sáu, 5 tháng 7, 2019

Mẹ bầu có ham chơi cỡ nào cũng tuyệt đối không đến những nơi này, vì "1 điều lành 9 điều dữ" cho con trong bụng!

Mẹ bầu có ham chơi cỡ nào cũng tuyệt đối không đến những nơi này, vì "1 điều lành 9 điều dữ" cho con trong bụng!


Các mẹ ơi, trong giai đoạn thai kỳ ngập tràn hạnh phúc nhưng cũng khá vất vả, việc đi đây đi đó là điều cần thiết nhưng nếu muốn tốt cho con thì cần hạn chế đến những nơi sau nhé:

Nơi có nhiều mầm bệnh
Bệnh viện, bãi rác, vùng đang có dịch bệnh... là những nơi dơ bẩn có khá nhiều mầm bệnh tồn tại trong không khí nên phụ nữ mang thai rất dễ hít phải gây nguy hiểm đến sức khỏe của cả hai mẹ con. Vì vậy, nếu có việc quan trọng nhất định phải đến, mẹ bầu cần đeo khẩu trang kĩ lưỡng, khi ra khỏi khu vực đó cần vệ sinh, sát khuẩn để không nhiễm bệnh.

nhung-dau-hiue-sap-sinh-me-bau-nen-biet-1-2338
Nơi có hóa chất độc hại
Nhiễm hóa chất độc hại có thể khiến thai nhi mắc những căn bệnh nguy hiểm trong đó có ung thư. Phụ nữ mang thai tuyệt đối không được lui đến những nơi như: nhà máy hóa chất độc hại, nơi nhiễm phóng xạ, cánh đồng vừa mới phun thuốc trừ sâu, các xưởng gia công sơn sửa có sử dụng sơn, véc-ni, xăng dầu...

Nơi ghê rợn, nhiều âm khí

Theo quan niệm dân gian, những nơi ghê rợn, nhiều âm khí không khuyến khích bà bầu và trẻ em đặt chân đến. Nơi đó chính là nghĩa trang, đám ma, hiện trường những vụ tai nạn, những vùng đất hoang vu. Theo lý giải tín ngưỡng thì những nơi đó có sự tồn tại của “người âm” dễ làm thai phụ và trẻ em bị choáng, giật mình, ốm đau. Còn theo lý giải khoa học thì những nơi như vậy tồn tại nhiều mầm bệnh, hơi độc... dễ làm mẹ đang mang thai thân thể yếu cảm thấy choáng, dễ mắc bệnh.

Nơi chênh lệch thời tiết quá cao

Nơi thời tiết quá nóng hoặc quá lạnh so với bình thường dễ khiến thai phụ bị sốc nhiệt hoặc mắc các bệnh cảm sốt không tốt trong thai kỳ. Hãy luôn ăn mặc thoáng mát, thấm mồ hôi vào mùa hè và kín đáo, ấm áp vào mùa đông. Đặc biệt trong những ngày oi bức, mẹ hãy cẩn trọng lúc bước vào phòng có máy điều hòa nhiệt độ khi mới đi nắng về.

5-chieu-giup-cac-me-bau-ha-nhiet-trong-nhung-ngay-nong-bong-da-1
Nơi khói bụi, thiếu oxi, thay đổi áp suất

Mẹ đang mang thai cũng nên hạn chế tiếp xúc những nơi nhiều xe cộ qua lại hay các công trường đang thi công, các khu mua sắm quá sầm uất (nhiều khói bụi, vi khuẩn gây bệnh đường hô hấp), nơi quá cao hoặc quá thấp so với mặt nước biển vì dễ gây tình trạng thiếu oxi đột ngột nguy hiểm cho mẹ bầu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cảm ơn Quý vị đã góp ý cho trang web.