Powered By Blogger

Thứ Sáu, 5 tháng 7, 2019

Mang thai mẹ tuyệt đối không bỏ sót việc này mỗi ngày vì nó sẽ giúp mẹ cứu con trong gang tấc hoặc khiến mẹ mất con trong chớp nhoáng

Mang thai mẹ tuyệt đối không bỏ sót việc này mỗi ngày vì nó sẽ giúp mẹ cứu con trong gang tấc hoặc khiến mẹ mất con trong chớp nhoáng


Em mới đi siêu âm về, thai được 5 tuần rồi các mẹ ơi. Nhìn tờ siêu âm có hình túi thai nhỏ xíu mờ mờ ảo ảo mà em vui ghê gớm nhưng vẫn còn run lắm, chưa tin đây là sự thật. Hai vợ chồng tự cam kết với nhau sẽ bảo vệ con yêu trong bụng luôn khỏe mạnh, không để chuyện cũ lặp lại thêm 1 một lần nào nữa...

Số là em cũng có bầu 1 lần rồi nhưng mà bị sẩy. Đợt đó thai 7 tuần. Vì lần đầu làm mẹ nên em còn ngây thơ lắm. Em cứ nghĩ chỉ kiêng ăn uống là chính, không ăn những thức ăn cấm kỵ cho bà bầu như đu đủ sống, rau ngót, khổ qua, nha đam, rau sam, đồ tái, thức ăn chứa hóa chất... như báo đài nói là được. Còn lại cứ tự do mà bung xõa vì tâm trạng càng thoải mái, càng vui vẻ thì em bé càng thông minh, càng khỏe mạnh.

Do đi chơi nhiều quá, không chú ý đi đứng, nghỉ ngơi nên em bị ra máu. Mà các mẹ biết không, máu báo ban đầu thường rất ít và có màu rất nhạt nên khó thấy nếu không để ý. Gu thời trang của em cũng thuộc dạng cá tính một chút nên hằng ngày em toàn mặc nội y, quần chíp màu tối như đen, đỏ đậm, tím sẫm... thành ra lúc hơi hơi đau bụng đã ra máu báo rồi mà em không hề hay biết, chỉ thấy hơi ướt ướt tưởng tiết dịch bình thường như hằng ngày mà thôi.

1-ZThqBjwLc6gVwp3rJ7b_oQ
(Ảnh minh họa)
Mãi 3-4 ngày sau đó, đến khi bụng dưới đau quá rồi, máu ra nhiều như hành kinh em mới hốt hoảng, tái mặt ngất xỉu. Lúc tỉnh dậy thì thấy đang nằm viện, chồng với mẹ ngồi cạnh nhìn em mặt buồn thiu. Biết có chuyện chẳng lành xảy ra với con rồi nên em cứ thế nức nở khóc, mẹ vuốt vuốt má bảo: “Thôi con nín đi, từ từ mai mốt có lại ngay ý mà, không việc gì phải khóc hết”.

Bác sĩ nói rằng em bị động thai, do không chú ý nên tình trạng ngày càng nặng hơn, thai nhi bóc tách nhiều quá thành ra bị chảy máu, sẩy thai. Nếu ngay từ ban đầu, khi thấy quần chíp có chút máu báo màu nhạt, em đến viện khám liền lập tức, được bác sĩ siêu âm, kê thuốc uống và thuốc đặt, về nhà nằm yên dưỡng thai vài tuần thì con yêu đã không bỏ em mà đi như vậy. Tất cả là tại em không cẩn thận, không lưu tâm đến cái chuyện đơn giản nhất này.

Rút kinh nghiệm lần đó, giờ em bầu, cũng chỉ mới 5 tuần thôi, thai còn nhỏ lắm, chồng em lúc nãy vừa chở vợ ra khỏi bệnh viện lập tức phi thẳng shop đồ nội y dành cho nữ, đứng ngoài cửa mắc cỡ lắp bắp:

-Vợ ơi em vô mua quần chíp đi, anh ở ngoài này đợi.
-Ơ hay, sao lại bảo em mua chi, ở nhà còn đầy!
-Mua mấy cái rộng rộng bằng vải bông sáng màu mặc cho thoải mái, vừa mát vừa dễ kiểm tra cái...
-À...hihi, em biết rồi, xíu nữa quên.
Thế là em vô mua mấy cái liền. Về nhà vừa vui vì có con, vừa hạnh phúc vì chồng biết quan tâm vợ từ những điều nhỏ nhặt nhất.

Các mẹ ạ, khi mang thai, nhất là 3 tháng đầu (chính là giai đoạn nhạy cảm nhất, nhiều lo lắng, bỡ ngỡ nhất), để biết con yêu trong bụng có đang khỏe mạnh hay gặp bất cứ vấn đề gì không, các mẹ tuyệt đối không được bỏ sót việc kiểm tra vùng kín mỗi ngày nha. Bất cứ khi nào thấy có tiết dịch bất thường như độ lỏng dính, mùi, màu sắc không giống thường ngày, nhất là có máu, ra máu dù ít hay nhiều các mẹ cũng phải đến viện khám ngay lập tức.

AAEAAQAAAAAAAA2NAAAAJDUwMjdkNTI0LWJmMzQtNGUyMC1hZmIzLTM3N2M5NWUzNDA0MQ
(Ảnh minh họa)
Nếu là bất thường của huyết trắng, dịch tiết âm đạo thì có thể là cơ thể mẹ đang có thay đổi gì đó không đáng lo ngại lắm (hormone, thức ăn, viêm nhiễm...), còn nếu là máu thì rất có khả năng mẹ bị động thai, bóc tách nhau thai, dọa sẩy, phải được thăm khám, siêu âm, điều trị ngay lập tức. Đối với những mẹ bầu đang ở các tháng cuối hoặc gần cuối thai kỳ thì cũng phải quan tâm kỹ vấn đề này. Bởi vì vùng kín mà bị ra máu hoặc bị ra nước thì rất có thể đó là dấu hiệu báo mẹ sắp sinh.

Nhiều mẹ cũng giống em hồi xưa, bầu mà mặc quần chíp tối màu thành ra khi có bất thường xảy đến (ra máu, rỉ ối, ối đục, viêm nhiễm, sẩy thai, thai lưu...) thì không hề hay biết. Nếu như biết sớm có khi đã cứu kịp rồi chứ đâu đến nỗi.
Cuối cùng, em chỉ muốn nhắn nhủ đến các mẹ rằng, khi mang thai, có những thói quen mẹ cần thay đổi để thích ứng với cuộc sống mới, nhất là bảo vệ con mình. 

Thường ngày các mẹ thoải mái đến đâu, ăn mặc sành điệu đến đâu thì khi bầu bì vô phải chú ý lựa chọn đồ thật thoải mái, chất liệu thiên nhiên an toàn cho làn da, thấm hút mồ hôi tốt, đặc biệt quần chíp phải sáng màu (tốt nhất là màu trắng) để tiện theo dõi tình hình tiết dịch vùng kín hằng ngày. Chuyện này nhỏ nhưng không thể bỏ qua được nha các mẹ!

Chúc các mẹ có một thai kỳ khỏe mạnh, con sinh ra bụ bẫm, đáng yêu nha! Còn bây giờ em phải đi ngâm giặt mấy cái quần vừa mới mua kia đã.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cảm ơn Quý vị đã góp ý cho trang web.