Powered By Blogger

Thứ Tư, 3 tháng 7, 2019

Độc chiêu CAI NGHIỆN ĐIỆN THOẠI cho con đang náo loạn mạng xã hội, đảm bảo trẻ nghiện đến đâu cũng TÁI MẶT không dám sờ vào điện thoại lần nào nữa

Độc chiêu CAI NGHIỆN ĐIỆN THOẠI cho con đang náo loạn mạng xã hội, đảm bảo trẻ nghiện đến đâu cũng TÁI MẶT không dám sờ vào điện thoại lần nào nữa




Bé Sóc nhà em năm nay tròn 4 tuổi. Hồi xưa vì công việc của em bận rộn quá nên về nhà cũng chẳng có thời gian mà chơi với con nhiều. Em cứ ngồi máy tính làm việc thì đưa điện thoại cho con chơi. Thế là bây giờ con nghiện điện thoại quá trời luôn. Con đi lớp xong về đến nhà là đòi mẹ cho chơi điện thoại, nếu mẹ không cho thì lăn ra khóc lóc, ăn vạ đủ kiểu luôn. Em rầu lòng quá đi các mẹ ạ! Không biết làm cách nào để cai nghiện điện thoại cho con được đây!

Mấy hôm nay em ngồi lướt facebook thấy các mẹ rần rần chia sẻ một clip của một bà mẹ chia sẻ cách cai nghiện điện thoại cực kỳ "bá đạo". Nội dung trong clip là hình ảnh 2 đứa trẻ đang khóc lóc đòi chơi điện thoại. Nhưng khi mẹ đưa điện thoại cho con thì bé nhanh chóng vồ lấy nhưng rồi nhanh chóng ném bỏ điện thoại ngay lập tức và khóc lóc sợ hãi. Thì ra người mẹ này vì muốn cai nghiện điện thoại cho con nên đã cài hình nền là bộ mặt ma quỷ kinh sợ.

Clip đó như này các mẹ nhé:



Còn đây là hình nền mà bà mẹ này đã "liều" cài vào điện thoại để "dọa" con nè:

cai-dt
Nhìn cái điện thoại như thế này đến người lớn còn thất kinh chứ nói gì đến 2 đứa trẻ các mẹ nhỉ
cai-dt2
Xem xong hình ảnh ma quỷ ghê rợn trên điện thoại, hai đứa trẻ khóc lóc sợ hãi. Mẹ cho phép chơi điện thoại cũng không dám luôn

Tuyệt chiêu này công nhận là hữu hiệu thật nhưng em nghĩ các mẹ cũng không nên áp dụng cho con vì sẽ làm chúng hoảng loạn, sợ hãi và ảnh hưởng nhiều đến sự phát triển hệ thần kinh sau này các chị ạ.

Em đọc lướt qua các bình luận của người dùng mạng xã hội thì thấy có mẹ đồng tình với cách làm này: "Thà như thế này, con có khóc, có sợ nhưng cũng chỉ mất một thời gian thôi còn hơn để nó ôm điện thoại từ nhỏ thì sau này còn mệt hơn".

Tuy nhiên, rất nhiều mẹ khác không đồng tình với cách làm này vì cho rằng:

"Không đồng tình với bà mẹ này một chút nào. Cách làm này chỉ khiến con sợ, tinh thần bị ám ảnh. Có thể sau lần này con không dám chơi điện thoại nữa nhưng sẽ ảnh hưởng rất lớn về tâm lý và sức khỏe về sau".

"Con cái nghiện smartphone hay không là do cha mẹ! Dỗ không được, trông không được lại cứ quẳng cho cái điện thoại. Sau thấy con dùng nhiều lại bắt đầu quát mắng. Thế nên con xem nhiều quá đừng có quát, đánh mà hãy nghĩ đến mình trước".

"Tập cho con quen với điện thoại làm chi rồi giờ làm vậy với con. Cách này có thể làm bé tránh xa khỏi điện thoại đó nhưng nó cũng gây tổn thương tâm lý cho bé. Không ủng hộ tí nào".

Ai cũng biết việc trẻ nghiện chơi điện thoại chẳng tốt chút nào đâu bởi nó làm giảm khả năng tập trung, gây tác hại cho thị lực khiến trẻ học tập kém hơn. Nghiện điện thoại cũng ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển tính cách và giao tiếp của trẻ, khiến trẻ dễ cáu gắt, bướng bỉnh và không thích trò chuyện với người khác. Vì vậy nếu không dùng cách của bà mẹ trên thì các bậc phụ huynh cũng nhớ phải tìm mọi cách khác để cai nghiện điện thoại cho con nhé.

Trước đây em nhớ đã từng có mẹ chia sẻ cách dùng ốp điện thoại có hình con gián để cai nghiện điện thoại cho con. Cách này có vẻ hay mà đỡ "kinh dị" hơn cách dùng hình ma quỷ trên đó các mẹ nhỉ!

cai-dt4
Cách cai nghiện điện thoại đã từng gây sốt của một bà mẹ khác
Thế nhưng em nghĩ đó cũng chỉ là cách tạm thời để con quên đi chiếc điện thoại, còn muốn cai nghiện hoàn toàn cho bé, có lẽ mẹ sẽ phải mất nhiều công sức và thời gian hơn đó ạ! Và em đã thành công khi cai nghiện điện thoại cho con bằng một số cách dưới đây ạ:

- Dành nhiều thời gian để chơi đùa với con hơn
- Mua các món đồ chơi hữu ích hơn kích thích trí tuệ của trẻ như: trò chơi xếp hình, bảng số, chữ, hình khối…
- Quy định thời gian cho được phép dùng điện thoại và yêu cầu bé tuân thủ nghiêm ngặt
- Dạy bé cách làm việc nhà
- Cho bé tham gia các hoạt động tập thể, đi công viên, học múa, hát, đàn...

Một số bài viết hấp dẫn khác:Cười ngoác miệng với 101 kiểu tóc MẸ TỰ CẮT cho con, bát úp là xưa rồi, giờ phải tông đơ theo kiểu RUỘNG BẬC THANG mới CHẤT
Nếu trẻ sơ sinh có 6 dấu hiệu này thì xin CHÚC MỪNG bố mẹ, con đang phát triển cực tốt, lớn lên chắc chắn sẽ trở thành thiên tài có IQ từ 130 trở lên
Người mẹ trong ca sinh 5 duy nhất tại Việt Nam chia sẻ cuộc sống hiện tại KHÔNG NHƯ LÀ MƠ, có lúc mệt mỏi muốn buông xuôi tất cả

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cảm ơn Quý vị đã góp ý cho trang web.