Powered By Blogger

Thứ Tư, 3 tháng 7, 2019

12 đặc điểm ngoại hình và tính cách của cha mẹ 100% DI TRUYỀN sang con, chỉ nhìn là đoán được con ra đời sẽ thế nào

12 đặc điểm ngoại hình và tính cách của cha mẹ 100% DI TRUYỀN sang con, chỉ nhìn là đoán được con ra đời sẽ thế nào

08:56 PM 05/10/2017

Người xưa thường có một câu nói rất hay về quy luật di truyền là "Con nhà tông, không giống lông cũng giống cánh". Chính vì vậy, ngay từ khi mang thai, chắc hẳn bố mẹ nào cũng mang tâm lý háo hức phỏng đoán xem con sinh ra trông như thế nào, có giống bố mẹ nhiều về ngoại hình và tính cách không.

Để giải đáp thắc mắc đó, y học ngày nay đã nghiên cứu và trả lời đầy đủ rồi đây bố mẹ ơi. Chẳng cần đoán già đoán non nữa đâu nhé, bố mẹ chỉ cần so sánh những đặc điểm này là biết tất tật bề ngoài và tính cách của bé như thế nào.

1. Chiều cao 

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng 70% chiều cao của con người dựa trên yếu tố di truyền và chỉ có 30% là do các yếu tố khác. Nói chung, nếu bố mẹ đều cao thì 3/4 khả năng con sinh ra sẽ cao và chỉ có 1/4 khả năng là lùn. Những ông bố bà mẹ "chân dài" tha hồ tự hào nhé vì chắc chắn bé yêu nhà mình sẽ có chiều cao vượt trội đó ạ.

nhung-uu-diem-va-khuyet-diem-cua-bo-me-100-se-di-truyen-sang-con-4-1506570015-width600height330

2. Màu da

Bố với mẹ đừng tranh luận xem con da trắng hay da nâu nhé vì sự thật là màu da của con thường là "màu tổng hợp" của bố lẫn mẹ.

Ví dụ, nếu bố và mẹ đều da đen thì sẽ không có khả năng con sinh ra trắng. Còn nếu bố da đen và mẹ da trắng thì da của bé sẽ ở mức trung bình, ở giữa bố và mẹ.
nhung-uu-diem-va-khuyet-diem-cua-bo-me-100-se-di-truyen-sang-con-2-1506569931-width600height330

3. Trí tuệ

Trí thông minh của con người phụ thuộc vào cả yếu tố di truyền lẫn môi trường nhưng di truyền quyết định 60% còn môi trường và các yếu tố khác chỉ có 40% mà thôi. Trí tuệ bé được "thừa kế" từ bố mẹ không chỉ bao gồm IQ mà có cả EQ nữa.
nhung-uu-diem-va-khuyet-diem-cua-bo-me-100-se-di-truyen-sang-con-6-1506569931-width600height421

4. Mắt và mũi 

Bố mẹ sẽ di truyền cho con không chỉ màu mắt mà cả hình dáng mắt. Những yếu tố như mắt hai mí, màu đậm và lông mi dài đều có thể di truyền.

Tương tự vậy, những ông bố, bà mẹ có đặc điểm mũi to, mũi cao hay cánh mũi rộng thì khả năng con sinh ra cũng có đặc điểm tương tự.

5. Giọng nói 

Giọng nói của trẻ thường rất giống với bố mẹ, thậm chí mức độ tương đồng còn cao hơn ngoại hình. Giọng nói của con trai thường rất giống bố còn của con gái thì giống mẹ. Vì vậy, bố mẹ có một giọng hát hay thì con rất có thể sẽ là một ca sĩ tài năng trong tương lai đấy ạ.

nhung-uu-diem-va-khuyet-diem-cua-bo-me-100-se-di-truyen-sang-con-9-1506569931-width600height334

6. Tuổi thọ 

Nếu trong gia đình có truyền thống tuổi thọ cao thì em bé có khả năng sống thọ là rất lớn. Tuy nhiên, tuổi thọ của một người còn bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác như chế độ ăn uống, môi trường sống, môi trường làm việc và lối sống của chính người đó.

NHỮNG GEN DI TRUYỀN XẤU DỄ TRUYỀN SANG CON
1. Bệnh tim 
Nếu trong gia đình có người tiền sử bệnh tim, tiểu đường, cao huyết áp thì em bé sẽ có khả năng cao mắc bệnh này hơn những trẻ khác.

Ngoài ra, nếu bố mẹ bị khuyết tật tim bẩm sinh thì khả năng en bé sinh ra cũng sẽ bị khuyết tật này cũng cao hơn một chút.

2. Tính hung hăng 
Nếu con thường có hành động bạo lực, thích gây gổ, hung hăng với bạn bè thì điều này hoàn toàn có thể "đổ tội" cho bố mẹ, bởi tính cách xấu này thường bắt nguồn từ gen di truyền hoặc do môi trường sống khiến bé quen với điều đó.

3. Béo phì 
Béo phì cũng là một đặc điểm khác dễ di truyền từ bố mẹ sang con. Nếu mẹ là một người mũm mĩm, dễ tăng cân thì em bé sau này cũng vậy.

Đặc biệt nếu bố hoặc mẹ bị béo phì thì khả năng con béo phì là 30% và con số này sẽ tăng lên 60% nếu cả bố và mẹ đều "quá khổ".

4. Hói 
Nếu bố hói, ông nội hói thì tỉ lệ bé trai sinh ra bị hói gần như là 100%. Nếu ông nội hói, bố không hói thì tỉ lệ này là 25%, còn nếu cả gia đình chẳng ai có dấu hiệu này thì bố mẹ hãy hoàn toàn yên tâm vì con chắc chắn sẽ nhiều tóc ạ.

nhung-uu-diem-va-khuyet-diem-cua-bo-me-100-se-di-truyen-sang-con-3-1506569931-width600height390

5. Nghiện rượu 

Các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng 50% nguyên nhân dẫn đến chứng nghiện rượu ở một người là do gen, còn lại là do ảnh hưởng của các yếu tố môi trường khác. Vậy nên bố ơi, không muốn con thành kẻ "nát rượu" sau này thì bố hãy tránh xa bia rượu đi nhé.
nhung-uu-diem-va-khuyet-diem-cua-bo-me-100-se-di-truyen-sang-con-1-1506569931-width600height458

6. Mụn trứng cá

Không phải ai đến tuổi dậy thì cũng nổi mụn, những bé phải hứng chịu "nỗi khổ" mụn trứng cá thường là vì gen di truyền từ bố mẹ. Đặc điểm này sẽ khiến con ít nhiều cảm thấy mất tự tin nên mẹ hãy chú ý chăm sóc da cho con từ ngày nhỏ để giảm thiểu nhiều nhất có thể nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cảm ơn Quý vị đã góp ý cho trang web.