Powered By Blogger

Thứ Tư, 3 tháng 7, 2019

7 loại quả căng mọng giúp nước ối ngọt thơm, thai nhi thích mê mệt, mũm mĩm chào đời

7 loại quả căng mọng giúp nước ối ngọt thơm, thai nhi thích mê mệt, mũm mĩm chào đời



Ngày em mang bầu cu Đậu, cả nhà ai cũng mừng, chồng em rất chăm chỉ tìm hiểu rồi biết món gì bổ cũng mua bằng được về cho vợ. Chẳng biết nghe ai mách, anh rất hay mua hoa quả. Thịt thà thì em còn ngấy chứ trái cây em chén tì tì. Trộm vía 9 tháng mang bầu em không bị nghén như nhiều người khác, cơ thể vẫn nhanh nhẹn, không bị mệt mỏi, nóng trong.

Sau này cu Đậu sinh ra ai cũng khen mẹ chăm con khéo, hỏi bí quyết nuôi thế nào mà da con cứ căng bóng, tay chân lại mũm mĩm toàn ngấn đáng yêu thế. 2 vợ chồng chỉ nhìn nhau cười, em nào có khéo léo gì đâu, bí quyết là nhờ bố Đậu đã tìm hiểu và tẩm bổ cho mẹ toàn trái cây bổ dưỡng, vừa lọc sạch nước ối lại giúp con phát triển trí não và duy trì sức khỏe.

Việc ăn trái cây rất tốt cho mẹ bầu nhưng không phải quả gì cũng tốt đâu mẹ nhé, thai nhi chỉ thích mê 7 loại quả này thôi ạ:

1. Bưởi
Bưởi vừa mọng nước, thơm mát lại chua rôn rốt nên dễ ăn vô cùng. Chẳng có lý do gì nếu mẹ không bổ sung loại quả này vào khẩu phần ăn của mình bởi nó không chỉ ngon, sạch mà còn còn vô cùng có lợi.

Với hàm lượng dinh dưỡng phong phú bao gồm một lượng lớn chất chống oxy hóa, 44mg vitamin C, 200g beta carotene, 14mg canxi, 0.7g protein, 0.3g chất béo, 10g carbonhydrate, 0.03mg vitamin B1, 0.03mg vitamin B2,… trong một quả bưởi cỡ trung bình.

Nhờ đó, mẹ bầu ăn bưởi sẽ giúp nâng cao hệ miễn dịch, giảm ốm nghén và táo bón, giảm đầy bụng, hỗ trợ tiêu hóa. Ngoài ra, bưởi cũng giúp trị đau họng và cảm cúm cực tốt và giúp mẹ bầu làm đẹp da. Không chỉ thế, chất limonoids chứa trong bưởi có thể ức chế sự phát triển các tế bào ung thư vú.

Ngoài bưởi, các trái cây họ cam cũng là gợi ý vô cùng có lợi cho bà bầu, mẹ không nên bỏ qua nhé!

2. Nho
Nho là một trong những loại trái cây tốt nhất cho bà bầu với hàm lượng lớn vitamin A, B, hợp chất flavonol, folate, natri, kali, phốt pho, magie,… Ăn nho giúp giảm nguy cơ dị tật ở thai nhi, hỗ trợ sự phát triển thị lực cho bé và hoàn thiện gene. Hơn nữa loại trái cây này còn giúp kiểm soát sự trao đổi chất ở bà bầu và giảm tình trạng chuột rút không mấy dễ chịu trong suốt thai kì.

Mẹ lưu ý khi ăn nho không nên bỏ hạt vì chất proanthocyanidin trong hạt nho giúp bảo vệ bà bầu khỏi bệnh hen suyễn cho dị ứng. Nhiều nghiên cứu còn cho thấy ăn nho tươi có tác dụng tích cực trong việc ngăn ngừa các tế bào ung thư phổi.

3. Quả bơ
Không cần nói nhiều về tác dụng của loại quả được coi như “thần dược của bà bầu” này. Với rất nhiều dưỡng chất có lợi như vitamin A, vitamin nhóm B, vitamin C, E, K, protein, canxi, sắt, magie, đồng, sắt,… và các axit béo có lợi khác, ăn bơ giúp mang lợi ích không nhỏ cho phụ nữ mang thai. Đặc biệt, với hàm lượng axit folic đứng hàng đầu trong các loại trái cây, bơ giúp bảo vệ bé an toàn khỏi nguy cơ dị tật ống thần kinh.

Ngoài ra, chất béo lành mạnh trong bơ rất tốt cho sự phát triển tế bào não, do đó mẹ ăn bơ sẽ giúp em bé trong bụng thông minh, khỏe mạnh hơn. Ăn bơ cũng giúp bà bầu giảm ốm nghén, nâng cao hệ miễn dịch, đẹp da vừa ngăn ngừa tiểu đường thai kì.

4. Quả xoài
Nhiều mẹ dù thèm xoài chua lắm nhưng chẳng dám ăn vì nghĩ xoài có tính nóng. Đừng lo quá mẹ ơi, xoài chỉ nóng khi mẹ ăn quá nhiều mà thôi. Còn nếu chỉ ăn ở mức độ vừa phải thì đây vẫn là loại trái cây có lợi cho mẹ bầu vì trong đó có chứa vitamin A, C những dưỡng chất rất tốt cho thai nhi và thai phụ.

5. Táo
Trong những loại trái cây tốt cho bà bầu, không thể quên táo bởi đây là loại quả vừa ngon vừa nhiều vitamin.
Táo rất giàu chất chống oxy hóa, canxi, vitamin A, vitamin B, vitamin C, kali, magie,… và chất xơ. Vì thế mẹ bầu ăn táo không chỉ giúp thai nhi khỏe mạnh mà còn tăng cường hệ miễn dịch, giảm táo bón, ngừa tiểu đường thai kì, bảo vệ hệ xương khớp và phòng chống ung thư.

6. Dưa lê
Dưa lê là loại trái cây rất giàu vitamin A, B, C và các chất khoáng như magie, natri... Đặc biệt loại quả này không có cholesterol nên vô cùng có lợi cho bà bầu.

Chất kali có trong dưa lê sẽ giúp các mẹ ngăn ngừa bệnh sỏi thận. Ngoài ra, loại trái cây này còn có một hàm lượng chất xơ khá cao nên sẽ giúp mẹ bầu giảm nhẹ được chứng táo bón thường gặp trong thai kỳ.

7. Dưa hấu
Khó có loại trái cây nào sánh bì với dưa hấu về hàm lượng nước các mẹ nhé! Không chỉ cung cấp nước, dưa hấu còn rất giàu vitamin C, B, A và kali, magie... để bảo vệ tim, tăng cường chức năng dạ dày của mẹ bầu.

Điểm cộng lớn nhất của dưa hấu đó là đem lại nguồn năng lượng cao nhưng ít cholesterol, calorie và chất béo... để các mẹ ăn thỏa thích mà không hề gây hại nhé.

Nghe liệt kê mấy loại trái cây này mẹ có thấy thèm không ạ? Khi ăn trái cây mẹ nhớ rằng: Phải ngâm rửa kĩ và gọt vỏ trước khi ăn. Không nên ăn quá nhiều trong 1 lúc. Không ăn hóa quả dập nát và nhớ chọn trái cây theo mùa sẽ đảm bảo an toàn hơn mẹ nhé.

iYyidsVChicRjkflDUTnp83GBfN6GUb8C1bnypIcHk_8u5Z3cs-kO_kSpmsEnd3d02RLVE4SboEWu_oJZVkC63zxaJoP2Q
Hình ảnh chỉ mang tính minh họa
Mời mẹ xem thêm 1 số bài viết đang GÂY BÃO: 
12 đặc điểm ngoại hình và tính cách của cha mẹ 100% DI TRUYỀN sang con, chỉ nhìn là đoán được con ra đời sẽ thế nào 
Những XÉT NGHIỆM mẹ làm trong 3 tháng cuối thai kỳ sẽ giảm thiểu được 90% con sinh non, dị tật bẩm sinh KHÔNG NGỜ: Cháo móng giò, chân dê, chân chó lại gây ra điều này, mẹ bỉm đừng có nhồi thêm nữa 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cảm ơn Quý vị đã góp ý cho trang web.