Powered By Blogger

Thứ Tư, 3 tháng 7, 2019

7 món trẻ nhỏ cực thích nhưng lại là thủ phạm gây TEO NÃO, ung thư, sa sút trí tuệ dẫn đến NGỜ NGHỆCH, bố mẹ thương con phải CẤM ngay

7 món trẻ nhỏ cực thích nhưng lại là thủ phạm gây TEO NÃO, ung thư, sa sút trí tuệ dẫn đến NGỜ NGHỆCH, bố mẹ thương con phải CẤM ngay


03:34 PM 27/02/2018

Thằng bé nhà em thích ăn bắp rang bơ lắm các mẹ ạ, mà thật ra đến chính em còn thích cơ. Mùi thơm lừng đến tận cuối ngõ lại ngọt ngọt giòn giòn thế thì ai mà cưỡng nổi. Một thời gian, em cứ hay mua cả bịch về hai mẹ con nhí nhách ăn dần.

Ai dè một hôm kể chuyện cho chị đồng nghiệp, mới bị dọa là ăn bắp rang bơ có thể dẫn đến teo não ở trẻ. Bình thường bắp rang bơ nhiều đường không nên ăn nhiều thì em biết rồi, nhưng độc hại đến mức ấy thì em nửa tin nửa ngờ, bèn lên mạng tìm đọc thử.

Mà hóa ra đúng thật, đọc xong mới toát mồ hôi hột các mẹ ạ. Em vứt ngay đống bỏng dở trong nhà, từ nay chừa, tuyệt đối không cho con ăn bừa bãi nữa.

Mà ngoài bắp rang bơ ra, còn nhiều món ăn khác các mẹ cũng hay chủ quan lắm nhé. Em chia sẻ dưới đây các mẹ cùng vào đọc để biết, đừng cho con ăn bừa bãi kẻo rước họa lớn đó ạ.

1121
1. Giò, bún, phở

70% các sản phẩm giò sống, chả lụa, mì sợi bán trên các xe bánh mì, quán mì, bánh cuốn, quán ăn uống bình dân được tìm thấy có chứa hàn the. Tuy nhiên vì lượng hàn the thấp nên ít gây ra phản ứng tức thời hay ngộ độc cấp tính mà sẽ tích tụ dần dần và gây ra tình trạng ngộ độc mãn tính.

Với trẻ em sẽ gây suy dinh dưỡng, chậm phát triển trí não. Ngoài ra, hàn the còn làm tổn thương các tế bào gan, teo tinh hoàn và là một trong những tác nhân gây ung thư.

1103
2. Xúc xích, thịt hun khói

Đây là 2 món đại diện cho các sản phẩm được chế biến từ thịt. Đặc biệt là chúng còn chứa quá nhiều chất bảo quản và hóa chất độc hại cho cơ thể nên các chị nhớ đừng cho con ăn!

Nhiều bố mẹ quan niệm rằng, con ăn càng nhiều thịt càng mau lớn, khỏe mạnh. Tuy nhiên, thịt là món ăn có tính axit cao, nếu ăn nhiều và tích lũy qua thời gian một lượng axit lớn sẽ làm cho não hoạt động chậm lại.

Các thí nghiệm khoa học đã chứng minh rằng, chế độ ăn uống của trẻ nếu có lượng thịt cao, và sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng sự phát triển trí tuệ của trẻ.

260
3. Bắp rang bơ

Trong bỏng ngô chứa rất nhiều chì. Hàm lượng chì trong bắp rang bơ chiếm tới 10mg/500g. Các nghiên cứu y học đã chỉ ra rằng, thực phẩm chứa chì chính là tác nhân giết chết các tế bào não và gây tổn thương não.

Tuy bỏng ngô là món được nhiều trẻ yêu thích vì thơm ngon, nhưng các mẹ tuyệt đối đừng chiều con mà gây hại cho con nhé!

4. Đồ ngọt

Đường là một loại thực phẩm có tính axit điển hình, khi lượng đường trong cơ thể quá dư thừa, sẽ làm cho lượng đường trong máu tăng và gây rối loạn chức năng gan.

Trẻ ăn quá nhiều đường không chỉ dễ tăng cân, mà còn có khả năng gây sâu răng. Hơn thế, ăn nhiều đường trong một thời gian dài, thể trạng và não của trẻ thiên về tính axit, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển trí tuệ của trẻ. Do đó, để bảo vệ trí thông minh, hãy hạn chế cho trẻ ăn nhiều đường và các món ăn làm từ đường, đồ uống chứa đường.

537
5. Mì ăn liền

Mì ăn liền được làm chủ yếu từ bột mì tinh luyện, không chứa bất kỳ vitamin thiết yếu và khoáng chất nào, do đó không có giá trị dinh dưỡng mà chỉ là thực phẩm cung cấp có năng lượng thôi.

Năng lượng chủ yếu trong mì tôm là chất béo và tinh bột. Vì thế, bé ăn nhiều thực phẩm này không chỉ đối mặt với nguy cơ bị mất cân bằng dinh dưỡng, thiếu chất xơ, vitamin, chất đạm, khoáng chất… mà lại còn có thể bị béo bụng do tiêu thụ quá nhiều tinh bột. Không chỉ gây hại cho sức khỏe của trẻ, mì ăn liền thậm chí còn không thể cung cấp đủ lượng chất xơ thiết yếu do thường được chế biến từ bột mì tinh luyện.

6. Bim Bim

Là món ăn vặt rất được yêu thích của trẻ nhỏ, thế nhưng ít ai biết rằng trong bim bim có chứa khá nhiều chất gây ung thư acrylamide. Vì vậy, trẻ ăn quá nhiều bim bim và liên tục sẽ gây hại cho sức khỏe, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh ung thư.

7. Thạch rau câu

Thạch tưởng mát, giải nhiệt nhưng lại được ví như “sát thủ ngọt ngào” đối với trẻ. Thạch thường có vị hoa quả, vì vậy nhiều bậc phụ huynh thường nhầm tưởng chúng bổ dưỡng, nhiều vitamin. Tuy nhiên, thực chất thành phần của thạch là đường, chất nhũ hoá sodium alginate, bột agar, hương liệu, phẩm màu, chất polymer sinh học tách ra các loại cây rong...

Ăn thạch chỉ giúp trẻ ngon miệng nhưng nếu ăn nhiều còn dễ đầy, chướng bụng, khó tiêu hóa. Khi ăn thạch, trẻ cũng rất dễ bị hóc, nghẹn, đặc biệt nguy hiểm đến tính mạng trẻ dưới 6 tuổi khi bị hóc thạch.

Xem thêm
8 dấu hiệu chứng tỏ trẻ sơ sinh thiểu năng, chậm phát triển, 90% các mẹ thường bỏ qua nên hại con mang tật suốt đời
7 câu nói VÔ TÂM của chồng khiến vợ bầu như CHẾT từ bên trong, thai nhi bị suy dinh dưỡng, sinh ra TỰ KỈ, ốm yếu là tại bố đấy
5 món ăn làm ĐẶC QUÁNH ĐỜM NHẦY, tắc khí ở phổi, bác sĩ CẤM mẹ cho con ăn khi bị ho

9 thủ phạm gây teo não ở trẻ nhỏ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cảm ơn Quý vị đã góp ý cho trang web.