Powered By Blogger

Thứ Tư, 3 tháng 7, 2019

5 loại thịt giàu protein là món khoái khẩu của thai nhi. Mẹ ăn nhiều, con có xương cứng cáp, TRÍ NÃO phát triển tối đa

5 loại thịt giàu protein là món khoái khẩu của thai nhi. Mẹ ăn nhiều, con có xương cứng cáp, TRÍ NÃO phát triển tối đa

05:34 PM 26/09/2017

Ai cũng biết sự phát triển của con trong bụng hoàn toàn phụ thuộc vào dinh dưỡng của mẹ, thế nhưng mẹ đừng tưởng ăn gì cũng sẽ tốt cho con mà phải ăn đúng cách mẹ nhé.

Con nhất định sẽ phát triển tốt về thể chất lẫn trí não nếu mẹ thường xuyên tẩm bổ 5 món thịt này vào khẩu phần ăn mỗi ngày. Toàn thứ dễ ăn không à, bên ngoài mẹ ăn ngon miệng, còn bên trong bé đang nhảy múa vì hạnh phúc đó mẹ ơi.

Thương con, muốn con thông minh, cứng cáp thì các mẹ cố gắng tẩm bổ nha.

1. Thịt thăn heo

Thịt lợn chắc hẳn là món ăn quen thuộc hầu hết có mặt trong bữa cơm của các mẹ bầu. Thế nhưng mẹ đừng vì ngán ăn mà bỏ món này mẹ nhé, trong thịt heo đặc biệt là phần thịt thăn chứa vô cùng nhiều protein và các loại vitamin D, viramin K, B, B1, B2.. giúp tăng sức đề kháng cho thai nhi và giúp các bé mau lớn đó ạ.

Khi chọn mua thịt lợn, mẹ bầu cần lưu ý lựa chọn những cửa hàng uy tín, tránh mua phải thịt lợn ướp hóa chất hay thịt lợn nuôi công nghiệp. Ngoài ra, khi chế biến thịt lợn, mẹ không nên ninh nhiều quá sẽ khiến các dưỡng chất dễ mất đi, đặc biệt là vitamin B1.

Một số món ăn ngon từ thịt heo, mẹ bầu có thể tham khảo là: đậu phụ nhồi thịt, thịt ba chỉ kho trứng, ruốc bông, canh bí đao thịt bằm, đậu đũa xào thịt, khoai môn chiên thịt, thịt nướng, thịt chân giò muối...

2. Thịt ức gà và đùi gà

Thịt gà cũng là một trong những loại thịt mẹ không nên bỏ qua khi mang thai vì nó rất giàu protein, các khoáng chất như sắt, canxi, photpho, các loại vitamin A, D, E, B1, B2 và axit nicotic giúp con trong bụng phát triển trí não thật tốt.
Những tháng thai kỳ mà mẹ chăm ăn thịt gà sẽ làm giảm phù nề, an thai, bổ sung dinh dưỡng cho những mẹ bầu bị suy nhược thể chất, mệt mỏi, chán ăn, cảm cúm, sốt,…

Vậy nên, mẹ bầu có thể yên tâm khi sử dụng thịt gà. Khi mua thịt gà, mẹ nên chọn loại gà ta, nó có hàm lượng dinh dưỡng cao hơn gà công nghiệp. Một số món ăn thơm ngon, bổ dưỡng về thịt gà, mẹ có thể tham khảo: thịt gà hầm khoai sọ, cháo gà, gà hầm…

3. Thịt chim bồ câu
Trong Đông y, thịt chim bồ câu được coi như là một vị thuốc có tác dụng kiện tỳ vị, bổ ngũ tạng, ích khí huyết và giải độc cho cơ thể. Hơn nữa, đây cũng là một trong những loại thịt có giá trị dinh dưỡng cao: 22,14% protein, 6,4% chất béo, canxi, phospho, lipid, sắt, các vitamin A, E, B1, B2… Không như các loại thịt khác, mẹ bầu ăn thịt chim bồ câu sẽ dễ tiêu hóa hơn, tránh bị tình trạng đầy hơi, chướng bụng.

Tuy rất bổ dưỡng, nhưng mẹ bầu chỉ nên ăn 1 – 2 lần/tuần thôi nhé. Khi chọn chim bồ câu, mẹ bầu nên lấy loại chim non được tầm 15 ngày tuổi vì lúc này thịt rất mềm, ngọt và chứa nhiều chất dinh dưỡng.

4. Thịt bò
Thịt bò được ví như thực phẩm “vàng” dành cho các mẹ bầu. Những giá trị dinh dưỡng của thịt bò có thể kể đến như: cung cấp lượng chất sắt khổng lồ, chứa nhiều protein (trong 100g thịt bò có tới 20 – 30g protein), vitamin B12, B6, kẽm, magie, kali,…

Đối với thai phụ, thịt bò giúp tế bào thai nhi tăng trưởng tốt, ổn định chỉ số đường huyết trong máu mẹ bầu, tăng cường sức đề kháng, phòng viêm nhiễm và giúp mẹ lợi sữa sau sinh.

Khi sử dụng thịt bò, mẹ nên có một chế độ ăn điều độ, vì thịt bò chứa nhiều cholesterol. Cách tốt nhất là mẹ hãy kết hợp với các loại thực phẩm khác để tạo ra một thực đơn đa dạng. Mẹ tuyệt đối không ăn thịt bò sống để tránh các nguy cơ như sinh non, dị tật não bộ thai nhi nhé.

Chị em có thể dùng thịt bò trong các món xào, hầm, hay bò nướng nhưng cần lưu ý với món bò nướng vì nó có thể khiến cân nặng của mẹ tăng cao đấy.

5. Thịt dê

Tuy không phổ biến như các loại thịt khác nhưng thịt dê lại chứa rất nhiều dinh dưỡng: vitamin nhóm B, protein, chất béo, vitamin A, rentinol, thiamin, riboflavin, niacin, vitamin E, phospho, kali, natri, sắt, magie, kẽm, selen, đồng,…

Đối với phụ nữ mang thai, thịt dê cung cấp đầy đủ chất sắt giúp mẹ bầu ngăn ngừa chứng thiếu máu khi mang thai, kẽm góp phần vào sự phát triển của xương thai nhi. Ngoài ra, nó còn làm giảm các triệu chứng ốm nghén, mẩn ngứa, mề đay, đầy hơi, khó tiêu,

Với những tác dụng “nhiều không kể xiết” này mà mẹ bỏ qua thật là phí hoài lắm. Thế nhưng, lợi thường đi kèm với hại, mẹ chỉ nên ăn 1 lần/tháng để hấp thu dinh dưỡng hiệu quả. Mặt khác mẹ không nên ăn thịt dê cùng với trà, dưa hấu, bí đỏ, dấm chua đâu nhé.

fenF4V3WrZ2byJw_Y7DAakI0Rz5ueSAGb2FbNCy_ya6LU5THq_VdsQj92j4UEnR6cTvjnJNVO1TMQJCYEcrHrycoJs9bmg
Hình ảnh chỉ mang tính minh họa.
Mời mẹ xem thêm 1 số bài viết đang GÂY BÃO:Con chào đời có 5 BỘ PHẬN này càng xấu thì chỉ số IQ càng vượt trội. Mẹ phải mừng vì đã sinh ra một thiên tài Nhìn tư thế ngủ là đoán được TÍNH CÁCH và độ THÔNG MINH của con, chuẩn đến 99% đó các mẹ Mẹ bầu chăm ăn 6 món này vào BUỔI SÁNG, con trong bụng tăng cân ầm ầm, còn mẹ chẳng lo béo phì 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cảm ơn Quý vị đã góp ý cho trang web.