Powered By Blogger

Thứ Tư, 3 tháng 7, 2019

6 loại rau củ mẹ NHẤT ĐỊNH KHÔNG được cho bé 0-1 tuổi ăn dù chỉ một chút cũng ngộ độc nặng

6 loại rau củ mẹ NHẤT ĐỊNH KHÔNG được cho bé 0-1 tuổi ăn dù chỉ một chút cũng ngộ độc nặng


Các mẹ thông thái ơi vào tâm sự chút kinh nghiệm chăm con đi ạ. Em dạo này chán quá, bé Suby nhà em ốm liên miên đi viện cả tuần nay rồi. Nhớ lại chuyện đó em lại thấy mình đúng là vô trách nhiệm. 

Chả là bà bác dưới quê mang lên biếu nhà ít sắn tươi, luộc lên thơm ngon quá nên em có cho con ăn. Buổi chiều cháu vẫn bình thường mà không ngờ đến tối cháu nôn trớ, đến lúc đi ngủ có dấu hiệu co giật. Hoảng quá nên em đưa con đi khám. Bác sĩ hỏi cho bé ăn nhầm gì không, ban đầu em vẫn khăng khăng chế độ ăn của bé vẫn giống mọi ngày nhưng sau em mới nhớ ra có cho con ăn củ sắn.

Bác sĩ phân tích rằng trẻ sơ sinh bụng dạ vô cùng yếu ớt, hệ tiêu hóa còn non trẻ, chưa trưởng thành nên chưa thích hợp để tiêu hóa 1 số loại rau, củ trong đó có sắn. Nghe bác sĩ phân tích em mới nhận ra hết cái dại của mình, hối hận quá các mẹ ạ, đúng là sai 1 li là đi 1 dặm.

1. Sắn

Vì trong sắn chứa nhiều độc đó mà cơ thể trẻ nhỏ chưa thể giải độc một cách hoàn chỉnh. Vì vậy nếu mẹ cho trẻ ăn sắn rất dễ gây ngộ độc, đau đầu, buồn nôn thậm chí có thể gây ra tình trạng hôn mê, co giật, suy hô hấp.

2. Rau mùi
Nhiều mẹ thường bổ sung 1 ít rau mùi vào cháo cho con để tăng thêm mùi thơm tuy nhiên điều này là sai lầm bởi vì các chất trong rau mùi không phù hợp với hệ tiêu hóa của các bé, khiến con tăng bài tiết mật và gây tổn hại đến gan.

3. Củ dền
Mặc dù củ dền có giá trị dinh dưỡng rất cao nhưng bác sĩ khuyến cáo em rằng không nên cho con ăn vì trẻ có nguy cơ bị ngộ độc nặng.

Bác sĩ bảo rằng trong củ dền có hàm lượng nitrate cao, khi bé ăn nhiều có thể khiến hệ tiêu hóa của bé không thể tiêu hóa được dẫn tới ngộ độc khi ăn nhiều.

4. Rau có lá to bản màu xanh
Có con nhỏ từ 0-1 tuổi các mẹ không nên cho con ăn các loại rau có lá to bản màu xanh như: rau cải, rau muống... bởi những loại rau này chứa nhiều nitrat, sau khi ăn sẽ chuyển hóa thành nitrit gây cản trở vận chuyển oxy trong máu.

5. Dưa chua

Dưa chua là sản phẩm có chứa hàm lượng muối cao do vậy ệ tiêu hóa non nớt của các con chắc chắn không thể hấp thụ được quá nhiều muối vì sẽ gây ảnh hưởng đến thận, tim của trẻ. Bên cạnh đó, dưa chua không được bảo quản đúng cách dễ sản sinh ra nitric gây nhiễm độc ở trẻ nhỏ. Do vậy các mẹ nên tuyệt đối không để con nếm thử loại thực phẩm này nhé.

6. Cải thảo
Trong cải thảo có chất làm ảnh hưởng tới hệ hô hấp và lưu thông máu, do đó, các bác sĩ khuyến cáo, trẻ dưới 1 tuổi tuyệt đối không ăn cải thảo.

Tuy nhiên, mẹ vẫn có thể cho trẻ ăn các loại rau xanh chứa nitrate nhưng với điều kiện ăn với số lượng ít vừa phải để trẻ có thể tiêu thụ được. Trên 1 tuổi, hệ tiêu hóa trẻ tốt hơn có thể ăn nhiều thực phẩm đa dạng hơn.

JWFvJQ_2aH58vdPBaJg3eNfWV8L43FNGjYMSoCs-Tq2CAGSpqRKUtUHnBpmcpl89gZlPUHtboj_MkAC8d3VpO0uu5J9tOw
Hình ảnh chỉ mang tính họa.
Xem thêm 1 số bài viết đang HOT:6 THÔNG TIN VÀNG cho mẹ sinh con lần đầu. Ai biết điều này thì lo gì đau đẻ, lên bàn rặn 3 hơi là con đã oe oe chào đời
Cách bế trẻ sơ sinh CHUẨN NHẤT bố mẹ phải biết nếu không muốn con yêu bị trật khớp hông, gù lưng, vẹo cột sống
Sắp “VỠ CHUM” rồi mà thai nhi vẫn chưa về đúng chỗ, mẹ nhất định phải làm 8 điều này ngay để bé ngoan ngoãn chúc đầu vào xương chậu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cảm ơn Quý vị đã góp ý cho trang web.