Powered By Blogger

Thứ Tư, 3 tháng 7, 2019

MÁCH MẸ BẦU cách ‘chơi đùa’ với con để kích thích 5 giác quan, giúp bé phát triển trí thông minh ngay trong bụng mẹ

MÁCH MẸ BẦU cách ‘chơi đùa’ với con để kích thích 5 giác quan, giúp bé phát triển trí thông minh ngay trong bụng mẹ


Mang bầu Tép từ tuần đầu tiên, em đã được mọi người khuyên ăn nhiều đồ bổ cho con mau lớn và thông minh.
Cứ ngỡ chỉ cần ăn là quan trọng nhất, thế nhưng hôm qua đi dự hội thảo tiền sản, nghe các bác sĩ Nhi nói em mới biết rằng mình còn phải thực hiện nhiều phương pháp thai giáo mới có thể tối ưu hóa sự phát triển thể chất và trí tuệ của con. Một trong những bài thai giáo quan trọng mà cha mẹ lưu ý là kích thích 5 giác quan của bé. Nghe bác sĩ hướng dẫn tỉ mỉ mẹ nào cũng bảo nhau về thực hiện theo để con sau này thông minh, nhanh nhẹn. Các mẹ cũng vào học hỏi đi nè:

1. Xúc giác

Các mẹ ơi, bác sĩ bảo rằng massage chính là cách phổ biến nhất để thực hành thai giáo bằng xúc giác. Massage thường xuyên và đúng cách không chỉ giúp mẹ bầu thư giãn, thai nhi tăng cân nhiều hơn mà quá trình trở dạ trở nên thuận lợi hơn, giúp giảm bớt đau đơn cho mẹ bầu khi lâm bồn. Tuy nhiên, mẹ không nên xoa bụng bầu quá nhiều vì sẽ có thể dẫn đến những cơn co thắt tử cung dọa sinh non hoặc sảy thai.

Mẹ chỉ nên massage từ tuần thứ 25 của thai kỳ, thực hiện mỗi ngày 3 lần và mỗi lần khoảng 5 phút thôi nhé.

2. Thính giác

Từ khi còn trong bụng mẹ, thai nhi đã có thể nghe thấy những âm thanh từ bên ngoài như tiếng nhạc hay lời thì thầm, trò chuyện của bố mẹ. Do vậy, để giúp con phát triển thính giác toàn diện, cha mẹ có thể áp dụng theo 2 cách đơn giản là trò chuyện và dùng âm nhạc.

Âm nhạc có thể khiến mẹ mở rộng trái tim, sảng khoái tinh thần, tạo ra những cảm xúc tốt đẹp, hơn nữa những giai điệu âm nhạc đẹp đẽ sẽ được truyền đến cho thai nhi, khiến thai nhi cũng được lây truyền những cảm xúc đó.

3. Vị giác

Từ thứ 16, gai lưỡi của bé đã phát triển mạnh để cảm nhận vị. Vì vậy khi mẹ nếm những vị cay, nồng, mặn, đắng, con sẽ mở miệng ra hoặc nhăn mặt lại.

Mẹ có thể cảm nhận khi mẹ đói bụng, con đá vào bụng mẹ, hoặc khi mẹ ăn ngon con cũng sẽ cảm nhận được tất cả. Vì vậy, mẹ hãy lựa chọn những thức ăn bổ dưỡng tốt cho cả mẹ và con, giúp bé làm quen với mùi vị, đồng thời cũng tạo cảm giác ngon miệng cho cả hai mẹ con.

Một chế độ ăn đa dạng khi mang thai sẽ giúp thai nhi hình thành ý thức về hương vị. Qua chế độ ăn đa dạng của mẹ, bé sẽ được thưởng thức một loạt các hương vị và ghi nhớ chúng, nhờ vậy sau này con sẽ không biếng ăn đâu ạ.

4. Thị giác

Vào khoảng tuần thứ 20, tim của thai nhi gia tăng nhịp đập nếu chiếu một bóng đèn phía trước tử cung của mẹ. Đó là phản ứng đầu tiên về thị giác của thai nhi. Mặc dù thai nhi được che chắn bởi thành tử cung và bụng mẹ nhưng con vẫn có thể nhận thấy ánh nắng khi mẹ đang tắm nắng đó ạ. Thậm chí con sẽ phản ứng lại bằng cách ngoảnh mặt đi nếu quá sáng.

Bác sĩ khuyên rằng, quá trình thai giáo bằng ánh sáng tốt nhất nên tiến hành từ 24 tuần tuổi. Tại một thời điểm nhất định trong ngày, mẹ nên dùng đèn pin chiếu vào bụng, mỗi lần khoảng 5 phút. Trước khi kết thúc, mẹ nên liên tục bật và tắt đèn pin để bảo đảm cho thị giác của thai nhi phát triển khỏe mạnh.

Mẹ bầu có thể thư giãn bằng những màu sắc khác nhau sao cho khoa học, đúng đắn. Bên cạnh đó, mẹ có thể tắm nắng để bé có thể cảm nhận được ánh sáng mặt trời khi thai nhi đã qua tháng thứ 4.

5. Khứu giác

Bước sang tuần lễ thứ 36, thai nhi đã có đáp ứng hoàn toàn với mùi. Thời điểm này, khi mẹ ngửi mùi hăng, nồng thì thai nhi sẽ lấy tay che mặt lại, mẹ ngửi hương hoa dễ chịu đứa bé nằm yên để cảm nhận mùi hương. Bác sĩ khuyên thai phụ nên đặt trong nhà những loại hoa tỏa hương thơm nhẹ nhàng, tạo cảm giác thư giãn và tâm trạng phấn chấn. Điều này chắc chắn sẽ khiến con thích lắm đấy ạ.

0KOWV-beJxmP94SE_t1JR0g3eeqage7P1JtTV-vQdXNxtfn5_xyKLPRCBkcwzbfdL1ZfXOdxAhZTGrFzUAu6RNqZNiLnug
Hình ảnh chỉ mang tính minh họa.
Mời mẹ xem thêm 1 số bài viết đang GÂY BÃO:Bầu ơi, não thai nhi đang TEO NHỎ, con khóc thét trong bụng chỉ vì mẹ giữ khư khư 7 THÓI QUEN sinh hoạt này 6 loại rau củ mẹ NHẤT ĐỊNH KHÔNG được cho bé 0-1 tuổi ăn dù chỉ một chút cũng ngộ độc nặng 7 loại trái cây MỌNG NƯỚC giúp mẹ căng tràn nước ối, thai nhi tha hồ bơi lội, 9 tháng 10 ngày mũm mĩm chào đời 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cảm ơn Quý vị đã góp ý cho trang web.