Powered By Blogger

Thứ Tư, 3 tháng 7, 2019

Mẹ bầu chăm TẨM BỔ 6 món này là nghiễm nhiên con sinh ra khỏe mạnh, não giàu chất xám bất chấp di truyền

Mẹ bầu chăm TẨM BỔ 6 món này là nghiễm nhiên con sinh ra khỏe mạnh, não giàu chất xám bất chấp di truyền


Nhiều người bảo rằng con sinh ra thông minh hay không là 100% gen di truyền từ bố mẹ, em thì không nghĩ vậy đâu các chị ạ. Cả anh trai và chị dâu em đều không phải người quá nhanh nhẹn, vậy mà sinh được thằng cu con kháu khỉnh, lanh lợi quá.

Tuần trước vợ chồng anh trai bận việc nên gửi thằng nhóc sang cho em trông hộ. Thằng bé 3 tuổi ngoan ngoãn, đáng yêu hết mức. Vì mải xem hoạt hình nên bé ăn chậm, em mới dọa:

- Bi không ăn nhanh là cô gọi chú công an đến đây đấy nha.
- Cô gọi chú công an đến làm gì vậy?
- Gọi chú đến để bắt những bạn nhỏ lười ăn, mải chơi như Bi đây nè.
Thằng bé nghe vậy thì ngoan ngoãn xúc cơm ăn, nhưng nó bảo:
- Chú công an chỉ bắt người xấu thôi, Bi chỉ ăn cơm chậm Bi không sợ.

Em nghe cháu trả lời mà vừa cưng vừa buồn cười. Đấy, các mẹ thấy trẻ con giờ “tỉnh” không? Ngồi nói chuyện, mẹ nó bảo thằng cu từ lúc sinh ra đã thông minh, nhanh nhẹn hơn các bạn cùng tuổi rồi, hóa ra là vì từ hồi mang bầu mẹ nó toàn bồi bổ những món tốt cho chất xám của con thôi.

Đấy nhé, từ nay các mẹ đừng phó mặc cho gen di truyền nữa. Vào xem các món tốt cho sự phát triển trí não của con mà áp dụng nè:

1. Đậu và đậu lăng

Đậu là nguồn cung cấp protein, kẽm, sắt, folate, chất xơ và canxi rất tuyệt vời cho sức khỏe của cả mẹ bầu lẫn thai nhi. Nhờ có nó mà nguy cơ sinh non, sinh con nhẹ cân và tình trạng sinh nở kéo dài của mẹ giảm đáng kể lắm đấy! Ngoài đậu ra, để bổ sung kẽm, các mẹ có thể dùng thêm thịt gà, sữa, ngũ cốc, hạt điều, đậu Hà Lan, cua và sò... miễn sao đừng ăn quá tập trung vào một món để tránh tác dụng phụ là được.

2. Cá

Trong thời kỳ mang bầu, mẹ hãy ăn các loại cá như cá hồi, cá ngừ, cá thu... vì chúng rất giàu omega 3 cần thiết cho não bộ.

Đã có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng các bà mẹ ăn ít hơn hai bữa cá một tuần thì con sinh ra sẽ có IQ thấp hơn so với những người ăn ít nhất 2 bữa cá mỗi tuần, vậy nên dù ngấy mẹ hãy cố gắng ăn cá để con được thông minh, nhanh nhẹn nhé.

3. I-ốt

Khi mang thai, nhu cầu I-ốt của mẹ sẽ tăng tới 50% so với bình thường để đáp ứng nhu cầu hormon tuyến giáp cho mẹ và sự phát triển của thai nhi. Việc bổ sung I-ốt ngoài chế độ ăn là cần thiết với hầu hết các bà bầu và bổ sung ở lượng cần thiết với phương pháp thích hợp sẽ giúp ngăn chặn được nguy cơ khuyết tật cho thai nhi và giúp con có IQ cao kể từ khi mới sinh.

4. Khoai lang

Khoai lang nhiều chất xơ hòa tan, beta-carotene, vitamin B6, vitamin C, A cùng các khoáng chất quan trọng như sắt, đồng và thậm chí còn nhiều kali hơn cả chuối.

Các mẹ biết đó, vitamin A đóng một vai trò rất quan trọng trong sự phát triển của mắt, xương và da bé. Khoai lang cũng là nguồn cung cấp chất sắt rất dồi dào cho mẹ trong thai kỳ. Vì vậy, nếu có món ăn nào dặm cho bầu trong suốt ngày dài thì khoai lang là gợi ý tuyệt vời nhất rồi!

5. Nước cam

Mẹ hãy chăm chỉ uống 1 ly nước cam vào buổi sáng để bổ sung lượng folate, kali và tất nhiên không thể thiếu vitamin C cho các hoạt động đa dạng trong ngày.

Như các mẹ đã biết, nước cam là nguồn vitamin C vô cùng dồi dào. Ngoài việc giúp mẹ chiến đấu với cảm cúm trong mùa lạnh, vitamin C trong nước cam còn giúp cơ thể mẹ hấp thu chất sắt tốt hơn và giữ cho răng và xương của mẹ luôn khỏe mạnh.

Ngoài cam ra, mẹ cũng có thể nhận được vitamin C từ bông cải xanh, cà chua, dâu tây, ớt đỏ và một loạt các loại trái cây họ cam quýt...

6. Thịt nạc

Ai cũng biết thịt nạc cung cấp rất nhiều protein, nhưng chỉ riêng thịt bò nạc và thịt lợn nạc thì mẹ mới có thể thêm được lượng chất sắt và vitamin B thôi nha!

Trong thời kỳ thai nghén, mẹ sẽ cần khoảng 25g protein một ngày để giúp thai nhi phát triển và đảm bảo các cơ của mẹ thích nghi kịp với sự phát triển đó.

Cũng giống như sắt, nếu các mẹ không nhận đủ protein, thai nhi sẽ kém phát triển và tăng nguy cơ sinh non hoặc sinh non nhẹ cân.

Ngoài ra, thịt bò, thịt heo, các loại thịt đỏ nói chung cũng chứa một lượng lớn chất sắt, vitamin B6 và vitamin B12 để giúp mô và não bộ, hệ thần kinh của bé phát triển.

Chăm chỉ ăn 6 món trên thì sau này mẹ chẳng cần lo đến việc học hành của con nữa đâu nhé! Đơn giản là bé đã thông minh rồi thì học gì cũng nhanh thôi ạ!




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cảm ơn Quý vị đã góp ý cho trang web.