Powered By Blogger

Thứ Tư, 3 tháng 7, 2019

Bà bầu có nên ăn xoài xanh không?

Bà bầu có nên ăn xoài xanh không?


10:31 PM 24/03/2018

Phụ nữ mang thai có nên ăn xoài xanh không?", câu trả lời là có. Trong xoài xanh chứa một nguồn dinh dưỡng cực hấp dẫn cho cả mẹ lẫn thai nhi mà bầu đừng nên bỏ qua.

ba-bau-co-nen-an-xoai-xanh-khong-03
Mẹ bầu ăn xoài xanh mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể (Hình ảnh chỉ mang tính minh họa)
Em đang trong giai đoạn đầu của kì mang thai các mẹ ạ. Trộm vía em không bị ốm nghén, nôn ói vì mùi thức ăn như các chị mà ăn gì cũng được hết đặt biệt là trái cây có vị chua, càng chua càng. Mà em cực kì mê xoài xanh, bình thường đã thích rồi, giờ mang bầu mà đang mùa xoài ngày nào cũng nhoàm nhoàm vừa ăn vừa làm việc, lai rai suốt. Chồng thấy em ăn nhiều đâm lo, định hãm vợ lại. Em mới bảo chồng là ăn xoài xanh tốt lắm, chồng không tin nên lên mạng tìm kiếm ngay "bà bầu có nên ăn xoài xanh không?", và giờ thì anh ấy đang gật gù và yên tâm để cho vợ ăn rồi các chị ạ. Chị nào đang mang thai mà thèm ăn xoài thì cứ ăn nhé, bởi nó sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho cả mẹ và con đấy!

1. Cung cấp vitamin cho cơ thể mẹ
Theo nghiên cứu của các nhà dinh dương thì 1 quả xoài nhỏ (khoảng 200g) có chứa 20mg canxi, 310mg kali, 55mg vitamin C, giàu chất chống oxy hóa. Những dưỡng chất đó giúp cho cơ thể mẹ tăng sức đề kháng, giảm khả năng mắc bệnh trong thai kì, hỗ trợ hấp thu canxi, giảm tình trạng loãng xương, đau nhức trong thời kì mang thai.

Đặc biệt, vitamin C trong xoài xanh giảm dần khi chín nên đó là lý do mà ăn xoài xanh tốt hơn cả xoài chín đấy các mẹ nhé!

2. Giúp mẹ bầu có hệ miễn dịch khỏe mạnh
Vitamin C trong xoài xanh chiếm tới hơn 70% lượng vitamin mà cơ thể cần mỗi ngày, nó giúp tăng cường sức đề kháng, giúp mẹ và bé khỏe mạnh trong suốt thai kì do đó mẹ đừng nên bỏ qua loại quả này để phòng tránh bệnh tật.

ba-bau-co-nen-an-xoai-xanh-khong-01-1024x748
Xoài xanh giúp mẹ bầu có hệ miễn dịch khỏe mạnh

3. Trị ốm nghén 
Vitamin B6 trong xoài xanh giúp làm dịu những cơn nôn do ôm nghén gây ra. Vị chua giòn, hơi ngọt của xoài chấm chút muối mằn mặn, cay cay sẽ giúp kích thích vị giác và đánh bay cảm giác "ghê cổ" của các cơn buồn nôn gây ra.

4. Bổ sung sắt
Khi mang thai, nhu cầu sắt trong cơ thể mẹ tăng gấp đôi so với bình thường. Do đó, ngoài việc phải uống bổ sung viên sắt mỗi ngày mẹ có thể ăn thêm xoài xanh. Ngoài ra, xoài xanh còn làm giảm nguy cơ thiếu máu cho bà bầu và đảm bảo sức khỏe cho thai nhi.

5. Giúp con thông minh từ trong bụng mẹ
Lượng axit folic cực dồi dào trong xoài giúp bé tránh được dị tật khuyết ống thần kinh và hỗ trợ sự phát triển hệ thần kinh của con đấy, mẹ bầu thấy công dụng ghê chưa?

ba-bau-co-nen-an-xoai-xanh-khong-02-1024x681
Mẹ ăn xoài xanh giúp thai nhi phát triển trí thông minh

6. Giúp mẹ luôn cảm thấy thoải mái
Sự thay đổi hooc-mon, những vấn đề khó chịu như nôn nghén, mệt mỏi,... gây ra stress cho mẹ bầu. Khi này, mẹ hãy nhờ đến nguồn vitamin B1 dồi dào trong xoài xanh để đánh tan những lo âu, mệt mỏi, giúp mẹ chống stress hiệu quả.

7. Hỗ trợ tiêu hóa và trị táo bón
Mẹ bầu nên ăn xoài xanh bởi nó rất giàu chất xơ rất có lợi cho hệ tiêu hóa, nó giúp mẹ bầu thoát khỏi chứng táo bón khó ưa, giúp quá trình tiêu hóa nhanh và dễ dàng hơn.

8. Cung cấp năng lượng mà không gây béo
Một quả xoài xanh vào bữa phụ đầu giờ chiều giúp các mẹ bầu cảm thấy dễ chịu, bớt buồn ngủ và khỏe mạnh hơn do nó rất giàu năng lượng. Do xoài xanh chứa rất ít đường nên sẽ không khiến mẹ bầu bị tăng cân mà còn giúp mẹ tránh nguy cơ mắc tiểu đường thai kì nữa đấy!

9. Tốt cho răng miệng
Phụ nữ mang thai rất hay mắc bệnh răng miệng, và xoài xanh sẽ bảo vệ nướu răng (lợi) và ngừa sâu răng cho mẹ. Ăn xoài xanh còn giúp chống chảy máu lợi và hôi miệng.

ba-bau-co-nen-an-xoai-xanh-khong-03
Xoài xanh tốt cho răng miệng phụ nữ mang thai

Nguyên tắc ăn xoài xanh mà mẹ nên nhớ:
– Mẹ không nên ăn xoài xanh quá nhiều sẽ làm tăng lượng a-xít trong dạ dày, gây xót ruột, đầy bụng.

– Chỉ nên ăn xoài xanh sau bữa ăn, không nên ăn khi đói.

– Xoài còn xanh có chứa nhiều nhựa nên khi gọt vỏ xong mẹ nên rửa kỹ để tránh gây ngứa miệng, lở miệng.

– Những mẹ bầu có vấn đề về dạ dày không nên ăn xoài xanh vì lượng axit trong xoài có thể khiến tình trạng của mẹ tồi tệ hơn.

Top 6 loại trái cây tốt nhất bà bầu nên ăn khi mang thai

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cảm ơn Quý vị đã góp ý cho trang web.