Powered By Blogger

Thứ Tư, 25 tháng 11, 2020

4 cấp độ trong học tiếng Hàn

 

4 cấp độ trong học tiếng Hàn

Tiếng Hàn Quốc được chia thành các cấp bậc khác nhau là tiếng Hàn nhập môn, tiếng Hàn sơ cấp, trung cấp và cao cấp. Chúng ta cần phải học chắc chắn từng phần. Mỗi phần khác nhau sẽ có những vai trò bổ sung khác nhau cho mỗi giai đoạn mà chúng ta học. Cần phải đi từ các bước cơ bản cho đến thuần thục, nhuần nhuyễn mới có thể học tốt tiếng Hàn một cách hiệu quả.

Người tạo: Admin - 25 tháng 11, 2020

Trong quá trình các bạn học tiếng Hàn cơ bản, ít có các bạn nào biết học làm sao cho hiệu quả. Chúng ta thường tìm đến những vấn đề phức tạp mà không hề để ý gì đến những cái đơn giản. Trong khi người ta đã chia ra những cái phức tạp đó thành những cái đơn giản hơn để chúng ta có thể học được một cách dễ dàng hơn. Chúng ta cứ ôm lấy những cái khó để học rồi bỏ quên những thứ rất cơ bản, đến khi học ở bậc cao hơn thì lại không theo kịp, lâu dần rồi chán nản và sau đó bỏ học.

Như chúng ta đã biết, tiếng Hàn được chia thành ra những cấp độ khác nhau, từ đơn giản đến phức tạp, từ dễ đến khó. Nếu mà không đi từ những việc đơn giản, dễ dàng trước, thì những phần sau các bạn sẽ không theo kịp. Ví dụ như khi học lớp 1, chúng ta học quá kém thì làm sao có thể học được lớp 2 trở đi. Trong tiếng Hàn cũng vậy.

 

học tiếng hàn qua 4 cấp độ
Học tiếng Hàn qua 4 cấp độ

Chúng ta có thể lập một sơ đồ cho quá trình học để việc học trở nên đơn giản hơn:
 

+ Đầu tiên chính là học tiếng Hàn nhập môn: 


Khi bắt đầu mà học tiếng Hàn, bắt buộc chúng ta phải trải qua quá trình học tiếng Hàn nhập môn và phải nắm thật chắc trong tiếng Hàn nhập môn có những gì, cấu trúc câu nó như thế nào, có bao nhiêu từ vựng. Các bạn đừng xem thường chúng nhé, bởi đó là bước cực kì quan trọng, là nền tảng để các bạn học tiếp các phần tiếng Hàn sơ cấp.
 
+ Tiếp theo là học tiếng Hàn sơ cấp:

Khi đã nắm vững được kiến thức ở phần tiếng Hàn nhập môn thì chúng ta bắt đầu học tiếng Hàn sơ cấp. Ở cấp độ này, chúng ta cần phải nắm vững về các ngữ pháp, cách thức đặt câu theo ngữ pháp, các cấu trúc ngữ pháp đó và nó có ý nghĩa như thế nào. Trong các bài đối thoại, các bạn cần nên tập trung nghe thật kỹ và nói theo, các bạn đừng quan tâm rằng mình nói đúng hay là nói sai, bởi khi nói sai thì các bạn học được cách nói đúng. Nghe và nói càng nhiều càng tốt, bởi đây là hai kỹ năng rất quan trọng nhất khi học tiếng Hàn.
 
học tiếng hàn
Học tiếng Hàn trung cấp
 
+ Kế đến là học tiếng Hàn trung cấp:

Sau khi đã nắm vững các kiến thức ở học tiếng Hàn sơ cấp, chúng ta mới bắt đầu học tiếng Hàn trung cấp. Nếu như là ở phần sơ cấp, các bạn không nắm vững kiến thức thì chắc chắn rằng các bạn sẽ không thể theo học được tiếng Hàn trung cấp. Cách học ở phần này cũng tương tự như học tiếng Hàn sơ cấp, cần nắm thật kỹ cấu trúc ngữ pháp, học từ vựng, nghe và nói thật là nhiều, đừng có sợ sai.
 
+ Cuối cùng là học tiếng Hàn cao cấp:

Đây là phần tổng hợp kiến thức ở phần trung cấp và phần mở rộng, nâng cao thêm, cách học cũng tương tự như trung cấp và sơ cấp. Để học được tiếng Hàn cao cấp thì bắt buộc các bạn phải nắm vững các kiến thức ở 3 phần trước, nhập môn, sơ cấp, trung cấp. Tất cả phải thật là vững vàng những phần trước bổ trợ cho những phần sau, nếu cái trước không tốt thì những phần sau sẽ không thể học được. Ở mức độ càng cao thì các bạn cần bỏ ra nhiều thời gian học hơn.

Cũng giống như là những môn ngoại ngữ khác, việc học tiếng Hàn Quốc cũng có những cách học rất giống nhau. Những nguyên nhân khiến chúng ta không thể mà theo học được tiếng Hàn là vì chúng ta không tập trung, không kiên nhẫn, không chịu cần cù chịu khó, học không đúng phương pháp học tiếng Hàn và nhiều nguyên nhân khác nữa

học tiếng hàn
 Để có thể giao tiếp được nhanh và chính xác tiếng Hàn 
 

Để có thể giao tiếp được bằng tiếng Hàn, các bạn phải nghe và nói cho thật nhiều, nghe và nói nhiều lâu dần sẽ thành phản xạ, mà mục đích chính của chúng ta chính là nghe và nói một cách lưu loát để giao tiếp tốt. Các bạn tuyệt đối không được sợ sai, sai thì các bạn sửa, sửa nhiều sẽ thành đúng thôi.

Tóm lại, khi học tiếng Hàn và ngoại ngữ nói chung,thì chúng ta phải học bắt đầu từ thấp đến cao, từ dễ đến khó. Không nên bỏ qua từ những cái đơn giản. Để có thể giao tiếp được nhanh và chính xác, các bạn phải nghe và nói cho thật nhiều. Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp ích được cho các bạn đang chuẩn bị hoặc mới bắt đầu vào học tiếng Hàn. Chúc các bạn thành công nhé.
 
Tags: học tiếng Hàn, hoc tieng Han, ẩm thực Hàn Quốc, am thuc Han Quoc, gọi món ăn Hàn Quốc cho người mới học tiếng Hàn, người Hàn Quốc, nguoi Han Quoc, học tiếng Hàn tại nhà hàng Hàn Quốc, hoc tieng Han tai nha hang Han Quoc, học tiếng Hàn, hoc tieng Han, từ vựng tiếng Hàn, tu vung tieng Han, học tiếng Hàn hiệu quả, hoc tieng Han hieu qua.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cảm ơn Quý vị đã góp ý cho trang web.