Powered By Blogger

Thứ Tư, 17 tháng 1, 2018

Vì sao người Nhật không thể nói anh yêu em?

Vì sao người Nhật không thể nói anh yêu em?

Thời gian đăng: 28/03/2017 14:34
Động đất, sóng thần chẳng thể quật ngã ý chí kiên cường của người Nhật nhưng chỉ nghĩ đến việc nói Anh yêu em đã làm cho đấng mày râu nơi đây thẹn thùng xấu hổ. Tại sao lại như vậy?
 
người nhật không nói anh yêu em
 
Anh yêu em hay em yêu anh là những câu nói hết sức ngọt ngào mà các cặp đôi ngày nay thường trao cho nhau. Họ coi đó là một phương thức dễ dàng nhất để thể hiện tình cảm của mình với đối phương và sử dụng chúng thường xuyên. Âý vậy mà ở Nhật Bản, người ta rất hiếm khi nhắc đến cụm từ Aishiteiru ( nghĩa tương đương với anh yêu em ) với vợ chồng hay những người họ yêu thương. Nếu như bạn mới tìm hiểu về văn hóa Nhật thì chắc rằng bạn đang rất ngạc nhiên, tuy nhiên điều này đối với người Nhật mà nói nó mang một ý nghĩa thiêng liêng và nếu bạn biết được sẽ chỉ thêm phần quý mến con người nơi đây mà thôi.
 
người nhật không nói anh yêu em

Dù có yêu nhau đến mấy người Nhật cũng hạn chế nói Aishiteiru

 
Đa phần mọi người đều biết rằng người Nhật khá kém trong việc biểu lộ tình cảm, cảm xúc, rất khó trong việc thể hiện sự quý mến đối với người khác đặc biệt là người khác giới. Trong khi đó, từ Aishiteiru là một từ mang nghĩa khá mạnh mẽ, quyết liệt, tạo cảm giác áp lực cho người nghe. Trong mối quan hệ tình cảm, " Aishiteiru " hay còn mang nghĩa " yêu " tạo cho người ta cảm giác nặng nề, sức nặng của nó gần như một lời cầu hôn, nếu chưa xác định thật chắc chắn người Nhật sẽ không dùng đến từ này. Ở  một thời điểm thích hợp, khi gặp được một người thích hợp đến mức coi đó là định mệnh thì người Nhật Bản mới thốt lên " Aishiteiru".

>> Nhật Bản - đến thang máy cũng lịch sự

 
Vì vậy mà người Nhật tỏ ra vô cùng cẩn trọng khi quyết định nói từ này, thay vào đó họ sẽ sử dụng một từ có ý nghĩa nhẹ nhàng hơn "Suki". Từ " suki " có nghĩa là thích, một tình cảm đẹp, đáng chân trọng. Thay vì dễ dàng buông câu Aishiteiru và bị cho là đùa giỡn, không thật lòng, bạn hãy thử nói từ Suki, kết quả sẽ khác hoàn toàn đấy.
 
người nhật không nói anh yêu em
Thay vì Aishiteiru hãy nói Annata ga Suki

 
Ngoài ra, một điều bạn nên biết đó là người Nhật thường thể hiện tình cảm bằng hành động thay vì lời nói. Nếu muốn biết một người Nhật có thích bạn hay không chỉ cần để ý tới ánh mắt, cử chỉ quan tâm thay vì đợi người ta nói Aishiteiru nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cảm ơn Quý vị đã góp ý cho trang web.