Powered By Blogger

Thứ Năm, 17 tháng 1, 2019

Vì sao học sinh lại nghiện Game?

Vì sao học sinh lại nghiện Game?


Vẫn một vấn đề mà người lớn phải suy nghĩ mỗi đêm, lo lắng mỗi ngày cho những người con, người cháu. Họ nghĩ rằng chơi game thực sự là một liều thuốc độc, một sự ”đục khoét” tâm hồn những đứa trẻ. Thế nhưng họ có biết được rằng vì sao con em mình lại lựa chọn Game Online để giải trí, và vì sao học sinh thời nay đã khác những ngày trước, không còn năng nổ, vui chơi sôi nổi mà chỉ đắm mình vào những tựa game hay, những trò chơi mới. Cùng Game4V tìm hiểu nhé!

Nếu nhìn vào học sinh, thanh thiếu niên những thời kì trước, chúng ta dễ dàng nhận ra một điểm chung nhất: họ luôn có những trò chơi thú vị, những sân bãi rộng rãi để có thể chơi đùa, tận hưởng không khí của những trò chơi dân gian, những nơi đông người tụ tập để có được cảm giác vui vẻ, khuây khỏa sau những buổi học mệt nhọc. Nhưng bây giờ đã hoàn toàn khác, thay thế cho những sân bãi, công viên là những tòa nhà, siêu thị,…thì chắc chắn rằng, học sinh thời nay phải tìm một cách giải trí khác để phù hợp với hoàn cảnh hiện tại. Điển hình một số thành phố lớn như là Đà Nẵng,…  nếu muốn tìm được một công viên, một sân bãi rộng để tụ tập, chơi đùa thì thú thật, nó khá….hiếm, nếu không muốn nói là ‘’rất’’ hiếm.  Lí do cũng khá giản đơn như vậy thì song hành với nó là con đường mở ra để đưa học sinh đến với những trò chơi trực tuyến, online… Nếu bạn khẳng định được còn một trò giải trí nào để học sinh thời nay có thể xả stress thì chắc chắn một phần lớn học sinh sẽ tự tin những trò chơi “nhàm chán” để tìm kiếm niềm vui mới.
Không chỉ liên quan đến chuyện chỗ chơi, chỗ nghỉ mà bây giờ, chuyện học sinh có thể đam mê vào một tựa game nào đó là hoàn toàn bình thường. Vậy tại sao nó được coi là bình thường? Trong thời buổi hiện nay, công nghệ thông tin hoàn toàn không còn quá xa lạ với giới trẻ, và cũng từ đó, điểm mạnh của sự ‘’trẻ trung, năng động’’ cũng là một con đường ngắn ngủi để đưa những học sinh đến với game. Trung bình những học sinh trong độ tuổi từ 12 – 17 tuổi (từ cấp 2 – cấp 3) thường có sở thích tìm tòi những thứ hay, mới lạ. Vậy thì rõ ràng một điều đặt ra trước mắt: ‘’ Một cái gì đó mới mẻ, đẹp đẽ như một trò chơi trực tuyến thì còn gì thi hút hơn?’’. Và trong những năm gần đây, sự truyền tải thông tin của các đài truyền thông, truyền hình đã được đẩy mạnh hơn, các nhà phát hành game cũng sẵn sàng chi hàng chục triệu thậm chí hàng trăm triệu để quảng bá sản phầm của mình, những tựa game mới được ra mắt, những thông tin về giải thi đấu đấu trực tuyến cũng nhờ đó mà nhanh chóng đến được với các cô cậu học sinh ở tận nơi… vùng sâu vùng xa, chứ chưa nói đến là các trung tâm lớn nơi chúng ta đang sinh sống  . Sức hút như vậy đã là quá lớn đối với độ tuổi này. Vậy nên học sinh đến với game là điều tất yếu phải diễn ra. Và nếu đã thử thì game cũng như một điếu thuốc đắng, một li cà phê đậm, từ từ cũng ngấm và tiềm thức của người chơi, nó kích thích tinh thần, như một liều thuốc lạ, là một chất gây nghiện, nó sẽ dễ dàng khiến niềm vui bất chợt của bạn trở thành một thứ gì đó độc hại, kinh tởm…hay nói đơn giản hơn là ”nghiện” game.
Kết quả hình ảnh cho game
Nhưng những điều nêu trên chỉ là những tác nhân chính, những sự việc để học sinh có thể dễ dàng đến với game, được chơi game và rồi sẽ một ngày nghiện game. Nếu một học sinh đã có thể đến được với tựa game mình yêu thích thì đó hoàn toàn không xấu, thậm chí xét kĩ đôi nét về mọi khía cạnh, nó còn rất tốt. Nhưng phải hiểu rằng, mọi thứ đều có một chừng mực nhất định, không có một thứ gì tốt mãi được.
Một lần đặt chính chúng ta vào tâm hồn, vào thể xác của một đứa trẻ, một người học sinh còn ham chơi thì chúng ta chưa chắc có thể vượt qua được những sự thu hút đó. Đây không là vấn đề riêng của bản thân các lớp trẻ, mà chính chúng ta – những người đi trước cũng phải nhìn nhận lại, thấu hiểu hơn tâm tư của con em mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cảm ơn Quý vị đã góp ý cho trang web.