Powered By Blogger

Thứ Năm, 19 tháng 9, 2019

Khoa học cảnh báo: Vợ cằn nhằn dễ khiến chồng chết sớm, bản thân thì bị ung thư vú, đột quỵ

Khoa học cảnh báo: Vợ cằn nhằn dễ khiến chồng chết sớm, bản thân thì bị ung thư vú, đột quỵ


11:13 AM 11/01/2019

Tranh cãi là điều thường diễn ra trong mỗi gia đình. Mặc dù vậy, chị em hãy cẩn thận khi giận dữ hay cằn nhằn với bạn đời, vì điều này sẽ làm giảm tuổi thọ của người chồng và gây hại luôn cho sức khỏe người vợ.

Vợ hay cằn nhằn, chồng dễ chết sớm.

Trong một nghiên cứu vừa được đăng tải trên tạp chí Dịch tễ học và y tế cộng đồng, các nhà khoa học Đan Mạch cảnh báo, nếu bạn hay bị vợ (chồng), người thân, thậm chí cả người hàng xóm rầy la, cằn nhằn thì rất nguy hiểm.

Sự đòi hỏi quá mức từ những người sống xung quanh có thể khiến chúng ta tăng gấp đôi nguy cơ tử vong ở tuổi trung niên.

XfiGc-IvKSWWf66SF9JCAMl45CFJm6lRpzOMeLWabzP7Xs62s5y6bEIyJmMbPjZ2YU6exEqcnrdFn6byocO2FdE

Tiến sĩ Rikke Lund và các đồng nghiệp tại ĐH Tổng hợp Copenhagen (Đan Mạch) đã theo dõi 9.875 người (cả nam và nữ) tuổi từ 36 đến 52 trong suốt 11 năm.

Trong 11 năm đó, các nhà khoa học nhận thấy, nguy cơ tử vong của nam giới cao gấp đôi nữ giới, khi phải nghe những lời phàn nàn quá thường xuyên.

Các nhà khoa học cũng ước lượng rằng mỗi năm, cứ 100.000 người thì có 315 người chết do stress vì những đòi hỏi thái quá của người bạn đời.

Tiến sĩ Lund nhận xét: "Nam giới đặc biệt bị ảnh hưởng nhiều hơn phụ nữ bởi họ thường không chia sẻ các vấn đề của mình với bạn bè thân thiết và gia đình.

Đàn ông thường chỉ tâm sự với vợ hay bạn gái, trong khi đó rất có thể là những người đã khiến họ đau buồn.

p17xF9xxUCsu7Iqj7wh_nKZaI5LXyJExr7sBnwZuRzP86gci-4owZLHLNBuzuR6SWi_8AEcvILuOpwQoauGwkQ

Vợ thường xuyên tức giận, tự rước bệnh vào người.

Giận dữ là một cảm xúc bình thường của con người, lâu lâu giận chồng thì không sai. Tuy nhiên, nếu việc này trở nên thường xuyên, hoặc ‘ngấm vào máu’ thì chị em hãy coi chừng, vì giận mãn tính không chỉ tàn phá các mối quan hệ và cuộc sống cá nhân, mà còn gây bệnh tật, thậm chí là tử vong nữa đó!

Làm tăng nguy cơ đột quỵ:

Một nghiên cứu cho thấy trong vòng hai giờ, kể từ khi bùng phát cơn tức giận, chị em sẽ có nguy cơ bị đột quỵ cao hơn ba lần do tụ máu hoặc xuất huyết não. Đối với những người bị chứng phình mạch thì nguy cơ này sẽ tăng sáu lần khi giận dữ cao độ.

Tăng nguy cơ ung thư vú:

Rất nhiều chị em đều bị sưng tức đau ngực sau mỗi lần cáu giận. Đó là do cơ thể đang tăng sản tuyến vú.

Đặc biệt, chị em nào bị trầm cảm sau sinh, tâm lý không ổn định, hay bực tức trong người càng dễ phát sinh viêm tuyến vú, chị em tuổi trung niên càng có khả năng dẫn tới ung thư vú.

Dễ đột quỵ:

Một trong những nguy hại khi tức giận là có thể dẫn tới huyết áp đột nhiên tăng cao, nghiêm trọng có thể dẫn tới đột quỵ, suy tim, kèm theo nhồi máu cơ tim do bệnh mạch vành, tử vong đột ngột…

IQg5Qe7w2D7_wbc9KrP2vbRzaxStpNSv0cpNyFY94rqN5tXWlHLo8Hz1G9RWeZKyhWR5RZrSWnvFJwK78aSTlAo

Có thể dẫn tới ung thư phổi:

Rất nhiều chị em đều không hề hay biết, thường xuyên tức giận, uất ức, đa nghi, ghen tuông… đều là nhân tố tâm lý dẫn tới ung thư phổi.

Con người khi trong cảm xúc quá mạnh, hô hấp có thể trở nên gấp gáp, thậm chí có thể xuất hiện hiện tượng trao đổi khí quá độ.

Lúc này phế nang có thể không ngừng giãn nở, không có thời gian co lại, do đó rất nhiều chị em nhận thấy vùng phổi đau tức.

Rút ngắn tuổi thọ:

Một nghiên được thực hiện trong khoảng thời gian 17 năm phát hiện ra rằng các cặp vợ chồng kìm nén cơn giận của mình có tuổi thọ ngắn hơn so với những người sẵn sàng nói rằng họ đang giận dữ và tìm cách giải quyết cơn thịnh nộ đó.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cảm ơn Quý vị đã góp ý cho trang web.