Powered By Blogger

Thứ Năm, 15 tháng 3, 2018

Đã tìm ra cách diệt hoàn toàn virus HIV ra khỏi cơ thể người?

Đã tìm ra cách diệt hoàn toàn virus HIV ra khỏi cơ thể người?

Hàng triệu người trên toàn trên thế giới đang từng ngày từng giờ mong mỏi tìm ra phương pháp triệt hạ con virus HIV để nó vĩnh viễn không còn tồn tại trong tế bào cơ thể người được nữa.

Một khi virus HIV (DNA HIV-1) đã xâm nhập vào tế bào con người, nó sẽ ở đó mãi mãi. Ngoài ra con virus quái ác này sẽ chèn thêm gene chết người vào DNA bệnh nhân, buộc họ phải điều trị y tế suốt phần đời còn lại của mình.
Tuy nhiên mới đây, lần đầu tiên các nhà nghiên cứu thuộc Trường Y khoa thuộc đại họcTemple ở Philadelphia, Hoa Kỳ đã tìm ra cách loại bỏ hoàn toàn virus HIV ra khỏi tế bào người bằng cách cắt bỏ chúng.
Ông Kamel Khalili, Tiến sĩ, Giáo sư, Chủ nhiệm Khoa thần kinh tại Đại học Temple cho biết: "Đây là một bước đột phá quan trọng trên con đường tìm ra cách chữa bệnh và phòng, chống AIDS lâu dài”
Làm thế nào để loại bỏ virus HIV ra khỏi tế bào cơ thể người?
Các nhà nghiên cứu đã dùng phương pháp phối hợp giữa một loại enzyme cắt DNA gọi là "nuclease" cùng một sợi nhắm mục tiêu của ARN là Axit Ribonucleic hướng dẫn (gARN)để truy tìm và cắt bỏ các DNA nhiễm HIV. Sau đó, các tế bào miễn dịch của cơ thể trở nên mạnh mẽ hơn, hệ gene lỏng lẽo sẽ dần được liên kết và hàn gắn lại sau thời gian bị virus HIV xâm nhập và phá hủy cơ thể, các tế bào có thể tự chữa lành và hàn gắn lại phần đầu các hệ gene, tái tạo lại tế bào khỏe mạnh không nhiễm virus HIV.
Nhóm nghiên cứu cho biết đây là một bước đột phá trong việc nỗ lực tìm ra cách lại bỏ virus HIV khỏi tế bào người, vì hầu hết các phương pháp điều trị hiện nay chỉ có thể kéo dài thời gian sống của bệnh nhân HIV/AIDS nhưng không thể loại bỏ hoàn toàn virus HIVra khỏi cơ thể người bệnh.

Chẳng hạn như phương pháp điều trị kháng virus hoạt tính cao (HAART) đã kiểm soát virus HIV-1 cho người nhiễm, được sử dụng ở các nước phát triển trong vòng 15 năm qua, nhưng với phương pháp này virus có thể tái phát xâm nhập vào bất kì thời điểm nào trong quá trình điều trị. Cách duy nhất để chữa khỏi căn bệnh này là tìm ra phương pháp cắt bỏ hoàn toàn hệ gene HIV khỏi tế bào chủ.

Theo các chuyên gia, phát hiện mới này ngoài để loại bỏ virus HIV còn có thể ứng dụng trong việc tiêu diệt nhiều loại virus nguy hiểm khác. Tuy nhiên, các chuyên gia nói rằng, họ cần nghiên cứu kỹ hơn nữa trước khi tiến hành thử nghiệm trên cơ thể người.
Hiện nay trên thế giới có hơn 33 triệu bệnh nhân nhiễm HIV. Trong đó, tại Hoa Kỳ đã có hơn 1 triệu người nhiễm và mỗi năm lại có thêm lại có thêm 50.000 người Mỹ nhiễm HIVmới. Còn tại Anh có hơn 100.000 người đang phải chống chọi với HIV trong năm 2013, với xác suất cứ 665 người Anh lại có một người nhiễm bệnh. Tại Việt Nam có tới 214.000 người nhiễm HIV hiện đang còn sống, trước đó đã có 65.000 trường hợp tử vong khi bệnh đã chuyển sang giai đoạn AIDS.
Hàng triệu người toàn trên thế giới đang từng ngày từng giờ mong mỏi tìm ra phương pháp điều trị căn bệnh thế kỷ này, những người bệnh sẽ được chữa khỏi và trở lại cuộc sống bình thường, và con virus quái ác HIV sẽ vĩnh viễn không thể tồn tại trong cơ thể người nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cảm ơn Quý vị đã góp ý cho trang web.