Powered By Blogger

Thứ Năm, 15 tháng 3, 2018

Những căn bệnh các thiên tài nổi tiếng mắc phải nhưng ít ai biết

Những căn bệnh các thiên tài nổi tiếng mắc phải nhưng ít ai biết

Đầu thế kỷ 20 đã có giả thuyết cho rằng những con người xuất chúng thường mắc một căn bệnh đặc biệt đã tác động khiến họ có những khả năng phi thường về trí tuệ.

Bệnh tự kỷ
Đây là một loại bệnh tâm lý có biểu hiện từ khi bệnh nhân vẫn còn nhỏ thông qua việc gặp khó khăn trong giao tiếp, thiết lập các mối quan hệ với người khác cũng như sử dụng ngôn ngữ và nhận thức các khái niệm.
Dù bệnh tự kỷ chỉ được ghi nhận trong khoảng thời gian gần đây nhưng trong lịch sử đã có rất nhiều vĩ nhân có biểu hiện mắc phải căn bệnh này như nhà vật lý Đức Albert Einstein, nhà soạn nhạc Áo Amadeus Mozart, nhà vật lý Anh Sir Isaac Newton, nhà nghiên cứu Anh Charles Darwin, tổng thống Mỹ Thomas Jefferson, họa sĩ Phục hưng Ý Michelangelo, tác gia Đan Mạch Hans Christian Andersen...

Albert Einstein
Albert Einstein

Sir Isaac Newton
Sir Isaac Newton
Căn bệnh này bao gồm một số tình trạng phản ứng của hệ miễn dịch quá mức nhạy cảm của cơ thể đối với một thứ gì đó tồn tại trong môi trường vốn không gây hại mấy cho hầu hết những người khác. Những tình trạng này có thể là sốt, dị ứng thức ăn, viêm da dị ứng, suyễn và phản vệ.
Những vĩ nhân từng được ghi nhận mắc phải bệnh dị ứng bao gồm Charles Darwin (dị ứng tiếng ồn), tác gia Đức Franz Kafka (dị ứng tiếng ồn đến mức ông muốn mọi người xem như mình đã chết) và nhà phát minh Serbia Nikola Tesla (dị ứng ngọc trai đến mức từ chối tiếp chuyện những phụ nữ đeo món trang sức này và dị ứng cả những phụ nữ thừa cân đến mức từng đuổi việc thư ký vì cô này béo lên).

Charles Darwin
Charles Darwin

Nikola Tesla
Nikola Tesla
Hội chứng Marfan
Đây là một rối loạn di truyền có ảnh hưởng đến các mô liên kết, hỗ trợ và kết nối cơ quan và các cấu trúc khác trong cơ thể gây ra biến chứng tim mạch, mắt, phổi và thai kỳ. Những người mắc hội chứng này thường cao và gầy với cánh tay dài, chân, ngón tay và ngón chân không tương xứng. Tuy nhiên nó vô cùng hiếm gặp và chỉ xảy ra với tỉ lệ 1/50000 người.
Hội chứng này từng được biểu hiện ở các vĩ nhân như lãnh tụ quân sự Pháp Julius Caesar, tổng thống Mỹ Abraham LincolnHans Christian Andersen, nghệ sĩ vĩ cầm Ý Niccolò Paganini...

Abraham Lincoln
Abraham Lincoln

Hans Christian Andersen
Hans Christian Andersen
Bệnh rối loạn lưỡng cực
Đây là một chứng bệnh gây ra sự biến đổi cảm xúc không ổn định khiến người bệnh từ cảm xúc hưng phấn (hưng cảm) sang cảm xúc ức chế (trầm cảm) và có tính chất chu kỳ xen kẽ. Nhà sinh học thần kinh James Fallon đến từ Đại học California, Irvine từng cho rằng: "Những người mắc rối loạn lưỡng cực có xu hướng nảy sinh sự sáng tạo khi họ đang trong tâm trạng buồn phiền và tuyệt vọng."
Rất nhiều các vĩ nhân đều mắc chứng bệnh này như nữ văn sĩ Anh Virginia Woolf, họa sĩ Hà Lan Vincent van Gogh, thủ tướng Anh Winston Churchill, nhà soạn nhạc Đức Ludwig van Beethoven, nhà soạn nhạc Nga Pyotr Ilyich Tchaikovsky, nhà thơ Mỹ Edgar Allan Poe...

Edgar Allan Poe
Edgar Allan Poe

Vincent van Gogh
Vincent van Gogh
Bệnh thấp khớp
Viêm khớp thông thường được hiểu là viêm một hay nhiều khớp, thường có kèm triệu chứng đau khớp. Các triệu chứng của viêm khớp thường là sưng, nóng, đỏ, đau, cứng khớp. Nhiều dạng của viêm khớp thuộc bệnh lý thấp có thể ảnh hưởng đến các cơ quan khác không có liên quan trực tiếp đến khớp.
Những vĩ nhân mắc phải căn bệnh này gồm danh họa Pháp Pierre-Auguste RenoirMichelangelo, danh họa Tây Ban Nha Salvador Dali, danh họa Pháp Henri Matisse và Claude Monet...

Salvador Dali
Salvador Dali

Claude Monet
Claude Monet
(Ảnh: Internet)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cảm ơn Quý vị đã góp ý cho trang web.