Powered By Blogger

Thứ Năm, 15 tháng 3, 2018

Bỗng dưng trở thành thiên tài sau khi gặp tai nạn

Bỗng dưng trở thành thiên tài sau khi gặp tai nạn

Một số người bỗng chốc trở thành thiên tài do mắc chứng bệnh được gọi là “Hội chứng bác học” khi bị tác động mạnh ở vùng đầu.
Trở thành thiên tài toán học sau khi bị đánh vào đầu
Năm 2002, Jonson Padgett sống tại Washington, Mỹ bị cướp hành hung bên ngoài một quán karaoke. Anh bị đánh vào đầu và bị thương nghiêm trọng, song may mắn vẫn giữ được tính mạng. Sau vài ngày hồi phục, Jason bỗng phát hiện ra khả năng đặc biệt của mình. Anh có thể vẽ những biểu đồ, phương trình phức tạp và tìm ra công thức toán học hình khối của các vật mà anh nhìn thấy. Ban đầu Jason hơi lo lắng về khả năng bất thường của mình, anh bị ám ảnh với các đồ vật trong nhà vì nhìn vào vật gì trong đầu cũng hiện ra toàn các con số.
Bỗng dưng trở thành thiên tài sau khi gặp tai nạn chấn thương ở đầu
Jason Padgett từng học đại học nhưng bỏ dở giữa chừng và làm việc cho cửa hàng bán nội thất của cha anh. Sau khi phát hiện ra tài năng “siêu phàm” của mình, Jason đã nghỉ làm việc để tập trung vào học toán và vật lý. Nhà khoa học tiến sĩ Darold Treffert cho biết Jonson mắc một hội chứng gọi là “Hội chứng bác học”. Nó giúp anh trở nên thông minh hơn sau khi bị đánh chấn thương đầu.
Trở thành thiên tài hội họa sau khi ngã cầu thang
Bỗng dưng trở thành thiên tài sau khi gặp tai nạn chấn thương ở đầu
Vốn yêu thích hội họa từ nhỏ nhưng bà Pip Taylor (49 tuổi) đành gạt bỏ mơ ước trở thành họa sĩ, vì được đánh giá là không có năng khiếu nghệ thuật. Tuy nhiên, năm 2012 sau khi bị ngã cầu thang tại trường đua ngựa, người phụ nữ này bỗng trở thành họa sĩ thiên tài. Do va đập mạnh trong lúc bị ngã nên đầu của bà Pip Taylor bị chấn thương nặng. Sau khi khỏe mạnh trở lại, bà bỗng nhiên vẽ được các bức tranh hết sức sống động và có hồn. Cũng giống như Jason Padgett, bà được chẩn đoán mắc “Hội chứng bác học”.

Trở thành thiên tài âm nhạc sau khi bị sét đánh
Bỗng dưng trở thành thiên tài sau khi gặp tai nạn chấn thương ở đầu
Ngoài ra một số người cũng mắc chứng bệnh này sau khi gặp các sự cố bất ngờ mà họ không hề mong muốn. Ví dụ như bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình sống tại New York  Anthony Cicoria (62 tuổi), ông bỗng có tài chơi đàn piano sau khi bị sét đánh tại công viên năm 1994. Anthony may mắn được một nữ y tá có mặt tại đó cứu sống. Khi hồi phục trở lại, ông bỗng thích nghe nhạc cổ điển và phát hiện ra tài chơi nhạc của mình. Đặc biệt ông còn có tài soạn các bản nhạc phức tạp, mặc dù trước đó ông không hề được học về nhạc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cảm ơn Quý vị đã góp ý cho trang web.