Powered By Blogger

Chủ Nhật, 22 tháng 4, 2018

5 VỊ TỔNG THỐNG VĨ ĐẠI NHẤT CỦA NƯỚC MĨ

5 VỊ TỔNG THỐNG VĨ ĐẠI NHẤT CỦA NƯỚC MĨ

Theo Hiến pháp Mĩ, Tổng thống Mĩ là chức vụ chính trị cao nhất tại Mĩ, là người đứng đầu nhà nước và đứng đầu chính phủ, là người đứng đầu hành pháp và người đứng đầu chính phủ liên bang toàn thể. .Đã có 44 người tuyên thệ nhậm chức tổng thống, và 45 tổng thống (Grover Cleveland phục vụ hai nhiệm kỳ không liên tiếp và được tính theo thứ tự là tổng thống thứ 22 và 24 của Hoa Kỳ). Trong số đó, có những vị tổng thống để lại cho nhân loại những đóng góp to lớn, trở thành cái tên rất lâu sau này vẫn được nhân dân toàn thế giới tôn vinh.
George Washington (1732 – 1799)
washington
Washington – Tổng thống đầu tiên của nước Mĩ vào ngày 30 tháng 04 năm 1789 và là nhà lãnh đạo chính trị và quân sự có ảnh hưởng lớn với nỗ lực xây dựng nên một chính quyền hùng mạnh và góp phần thịnh vượng cho quốc gia. Ông là vị tổng thống đầu tiên và duy nhất cho tới lúc này nhận được 100% phiếu bầu của cử tri nước Mĩ và cũng là vị tổng thống duy nhất không đại diện cho bất kỳ đảng phái chính trị nào.
Thomas Jefferson (1743 – 1826)
jefferson
Nhắc đến Thomas Jefferon, người ta tưởng nhớ đến trí tuệ và tầm nhìn của ông, cha đẻ của Tuyên ngôn độc lập –  Áng văn bất hủ trong lịch sử nhân loại và là ngọn đèn tự do của thế giới. Ông cũng là tác giả của Đạo luật Virginia và là người thành lập ra Đại học Virginia. Thomas Jefferson đắc cử Tổng thống Mĩ năm 1800 và đảm nhiệm trong hai nhiệm kỳ.

Theodore Roosevelt (1858 – 1919)
roosevelt
Theodore Roosevelt – tổng thống thứ 26 của Hoa Kỳ. Ông nổi tiếng bởi những thành tựu và mở rộng sự can dự của Mĩ vào các sự kiện quốc tế; đồng thời còn đảm trách nhiều vai trò như tác giả, quân nhân, nhà thám hiểm, nhà tự nhiên học cũng như nhà cải cách, mà nổi bật nhất là ông từng nhận được giải Nobel Hòa Bình.

Franklin Delano Roosevelt (1882 – 1945)franklindroosevelt
Franklin D. Roosevelt là tổng thống thứ 32 của Mĩ và tại nhiệm hơn 12 năm (1933 – 1945). Ông là tổng thống Mĩ có thời gian tại vị dài nhất trong lịch sử. Ông được các nhà sử học đánh giá là một trong những vị tổng thống vĩ đại nhất lịch sử Mĩ vì những cống hiến của ông cho đất nước. Ông dẫn dắt Mỹ vượt qua một số cuộc khủng hoảng cho đến khi Đức Quốc xã và Nhật Bản gần như bị đánh bại.

Ahraham Lincoln (1809 – 1865)
lincoln
Abraham Lincoln là tổng thống thứ 16, từ năm 1861 đến khi ông bị ám sát năm 1865. Ông được tôn vinh vì những thành tựu lịch sử trong cuộc nội chiến, đặc biệt là chấm dứt chế độ nô lệ. Ông được coi là chính khách mẫu mực, một trong những vị tổng thống vĩ đại nhất lịch sử Mĩ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cảm ơn Quý vị đã góp ý cho trang web.