Powered By Blogger

Thứ Bảy, 23 tháng 6, 2018

[Tuts] Hướng dẫn tắt ứng dụng chạy ngầm trên Windows 7, 8, 10

[Tuts] Hướng dẫn tắt ứng dụng chạy ngầm trên Windows 7, 8, 10

Khi bạn sử dụng hệ điều hành Windows lâu ngày, hoặc là khi bạn cài mới các phần mềm hay ứng dụng nào đó thì một số chương trình sẽ được mặc định được khởi động và chạy ngầm trên máy tính của bạn, mà có thể bạn không hề hay biết.

Điều này vô tình chiếm dụng tài nguyên của hệ thống, khiến cho máy tính của bạn khởi động chậm chạm và ì ạch hơn rất nhiều. Một số phần mềm thì thực sự cần thiết để khởi động cùng Windows, tuy nhiên cũng có rất nhiều phần mềm không cần phải như vậy.
Vâng, trong chuyên đề ngày hôm nay thì mình sẽ hướng dẫn các bạn một mẹo nhỏ, giúp bạn có thể tắt các ứng dụng khởi động cùng Windows để tiết kiệm tài nguyên hệ thống, khôi phục tài nguyên CPU vốn có của máy tính để hạn chế việc máy tính bị treo và khởi động chậm.

1. Cách tắt ứng dụng/ phần mềm khởi động cùng Windows 7

+ Bước 1: Bạn mở hộp thoại Run ra (Windows + R) => nhập lệnh msconfig => nhấn Enter để thực hiện lệnh.
tat-ung-dung-chay-ngam-tren-windows (1)
+ Bước 2: Sau đó tại hộp thoại System Configuration, bạn chọn Tab Startup như hình bên dưới.
Tại đây, bạn có thể thấy các ứng dụng đang mặc định khởi động cùng Windows, bạn có thể tích bỏ những phần mềm không cần thiết đi.
Hoặc là bạn chọn Disable all để tắt tất cả ứng dụng ngầm hiện có, sau đó chọn những phần mềm cần thiết => Rồi nhấn Apply và OK để hoàn tất.
Mình khuyến khích các bạn chỉ nên để một số phần mềm khởi động cùng Windows như sau: Unikeyphần mềm diệt virus, nếu có IDM thì để… Vậy thôi !
tat-ung-dung-chay-ngam-tren-windows (4)

2. Cách tắt ứng dụng chạy ngầm trên Windows 8/ 10

+ Bước 1: Bạn mở hộp thoại Run ra bằng cách nhấn tổ hợp phím Windows + R  => sau đó bạn nhập lệnh msconfig => rồi nhấn OK để thực hiện.
tat-ung-dung-chay-ngam-tren-windows (1)
+ Bước 2: Tại hộp thoại System Configuration => bạn click chọn Tab Startup và chọn tiếp vào Open Task Manager, như hình dưới.
tat-ung-dung-chay-ngam-tren-windows (2)
+ Bước 3: Tại cửa sổ Task Manager, bạn click chọn những phần mềm mà bạn muốn tắt khởi động cùng hệ thống và chọn Disable là xong.
Hoặc là bạn cũng có thể nhấn chuột phải để chọn Disable cũng được nhé.
tat-ung-dung-chay-ngam-tren-windows (1)
Ngoài ra, để tăng tốc độ máy tính để máy tính hoạt động một cách trơn tru nhất thì bạn có thể đọc thêm bài viết này nhé: Tăng tốc máy tính – 12 bước để có một máy tính luôn như mới
Lời kết
OK, vậy là mình vừa hướng dẫn cho các bạn một mẹo nhỏ để cách tắt ứng dụng chạy ngầm trên Windows, tối ưu hoá hệ thống và tăng tốc cho hệ điều hành Windows rồi nhé.
Đến đây thì bài viết hướng dẫn tắt ứng dụng / phần mềm chạy ngầm trên máy tính để tăng tốc Windows 7, 8 và Windows 10 của mình cũng xin được kết thúc rồi. Hi vọng với mẹo nhỏ này sẽ hữu dụng, và có ích với các bạn.
Chúc các bạn thành công !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cảm ơn Quý vị đã góp ý cho trang web.