Powered By Blogger

Chủ Nhật, 3 tháng 11, 2019

Bà bầu ăn trứng vịt lộn đúng chuẩn như này để con nở nang, thông minh béo khỏe trong bụng!

Bà bầu ăn trứng vịt lộn đúng chuẩn như này để con nở nang, thông minh béo khỏe trong bụng!

05:45 PM 01/12/2017

Mẹ nào bầu bì mà siêu âm bác sĩ nói thai hơi nhỏ, thiếu cân so với mức chuẩn thì từ nay đừng lo nữa, em chỉ cho bí quyết này hay lắm.

Vốn dĩ em thuộc tạng người thấp bé nhẹ cân nên hồi bầu lo dữ lắm. Cứ sợ con sinh ra cũng nhỏ thó, chân tay một mẩu giống mẹ thì tội. Mà đúng thật các mẹ, bầu 8 tháng đi siêu âm bác sĩ quở kêu nhịn ăn hay sao con có chút xíu, coi chừng mai mốt khó nuôi. Em nghe mà lo quá chừng, về kể với mẹ thì mẹ bảo là không sao, để mẹ cho ăn cái này là con tăng ký nhanh lắm.

Tưởng gì chứ ai dè mẹ mua trứng vịt lộn về cho em ăn các mẹ ạ. Chỉ ăn trong đúng một tháng cuối thôi mà lúc sinh con em được 3,4 ký. Phải nói là mừng ghê gớm.

Ăn trứng vịt lộn đúng là giúp thai mau nở, phát triển trí não và cân nặng nhanh chóng nhưng không phải cứ ăn đại mà được đâu nha các mẹ, phải đúng bài bản thì mới cho kết quả tốt nhất được. Đó là lý do tại sao có nhiều mẹ bầu luôn miệng kêu mình cũng ăn miết mà sao không thấy hiệu quả. Đơn giản vì mẹ đã làm sai cách rồi!

Không dài dòng nữa, đây là cách ăn trứng vịt lộn chuẩn xác nhất nè các mẹ:

Untitled-collage
Thứ nhất, về cơ bản, trứng vịt lộn là món ăn bổ dưỡng mà mẹ bầu có thể thêm vào thực đơn hàng ngày. Tuy nhiên, việc ăn trứng vịt lộn khi mang thai cũng phải có chừng mực. Ăn trứng vịt lộn liên tục trong nhiều ngày, nhiều bữa làm tăng lượng cholesterol trong máu, tăng nguy cơ thừa cân, béo phì và các bệnh tim mạch, huyết áp, tiểu đường cho mẹ bầu.

Thứ hai, hàm lượng vitamin A có trong trứng vịt lộn cũng khá cao. Nếu mẹ bầu ăn quá nhiều gây dư thừa vitamin A trong thai kỳ, có thể khiến thai nhi bị dị tật á nha các mẹ. Tốt nhất là mỗi tuần, mẹ bầu chỉ nên ăn khoảng 3 trứng và đã ăn trứng vịt lộn rồi thì hạn chế ăn các món khác giàu vitamin A như gan động vật, viên vitamin A bổ sung...

Thứ ba, người ta thường ăn trứng vịt lộn cùng với rau răm. Tuy nhiên, bà bầu lại không được khuyến khích ăn nhiều loại rau này vì dễ làm động thai, ra máu. Tốt nhất là chỉ nên ăn 1-2 lá cho thơm thôi nha. Để chất dinh dưỡng từ trứng vịt lộn chuyển hóa hết đi vào thai nhi thì mẹ cần ăn thêm thực phẩm chứa dầu mỡ nữa để các dầu mỡ này hòa tan đạm, dinh dưỡng có trong trứng nha. Nghĩa là bữa nào ăn trứng vịt lộn thì nên ăn thêm chất béo nữa mới có tác dụng tối ưu. Tuyệt đối không ăn trứng vịt lộn với tỏi hoặc uống sữa đậu nành, nước cam... vì mấy thứ này kỵ trứng vịt lộn, ăn vào dễ gây đau bụng, sinh ra độc tố có hại cho bào thai.

tr%E1%BB%A9ng-3
Thứ tư, trứng vịt lộn có hàm lượng đạm khá cao, tính hàn mạnh nên các mẹ bầu cần ăn vào ban ngày, hạn chế ăn vào buổi tối (nhất là ban khuya sắp đi ngủ) để không bị khó tiêu, đầy hơi, lạnh bụng... Mẹ nào bị tiểu đường, mắc chứng huyết áp cao, bị bệnh tim mạch thì càng không nên ăn nhiều trứng vịt lộn kẻo dễ bị tắc nghẽn mạch máu, xảy ra các tai biến thai kỳ nguy hiểm.

Thứ năm, thời điểm tốt nhất để ăn trứng vịt lộn theo em là vào các tháng giữa thai kỳ. Tuy nhiên, mẹ nào sắp sinh mà con không đủ ký thì vẫn có thể lựa chọn trứng vịt lộn làm món ăn khoái khẩu để tăng cân cho con một cách cấp tốc. Ở giai đoạn này, thai nhi hút chất dinh dưỡng khá nhiều để phát triển hoàn chỉnh các cơ quan, tăng lớp mỡ dưới da, chuẩn bị chào đời. Mẹ ăn vô sẽ vào con nhiều hơn là vào mẹ. Ngoài ra, các tháng đầu cơ thể mẹ còn yếu, khá nhạy cảm, ăn nhiều món có tính hàn mạnh như trứng vịt lộn có vẻ như không thực sự tốt cho lắm.

Thứ sáu, các mẹ ăn trứng vịt lộn không nên mua ngoài hàng quán vì người ta thường luộc đi luộc lại nhiều lần nên mất bớt chất bổ, hương vị không ngon nữa. Tốt nhất là mua về từ luộc mà ăn. Nếu cả nhà cùng ăn thì mình luộc như bình thường còn chỉ mẹ ăn thôi thì đem 1-2 trứng rửa sạch sau đó đợi nấu cơm thì cho ké vào nồi cơm là một lát sau có ăn khỏi phải luộc bằng nước chi cho tốn công với tốn gas.

trung-vit-lon-ky-voi-cai-gi-4-768x512
À có một số mẹ nghe người ta đồn bà bầu ăn trứng vịt lộn sẽ khiến em bé đẻ ra bị mọc nhiều tóc nhiều lông trên người, thậm chí là bị hen suyễn, đần độn, gặp xui gì đó nữa... Em xin thưa là không có mấy chuyện đó đâu nha. Nếu biết cách ăn trứng lộn vừa phải và hợp với sức khỏe bản thân, đúng thời điểm thì bổ cho thai chứ chẳng bị sao đâu. Vì một quả trứng vịt lộn cung cấp khoảng 182 kcal năng lượng, 13,6 g protein, 12,4 g lipit, 82 mg canxi, 212 mg phốtpho, 600 mg cholesterol, sắt, vitamin A,B,C... Các mẹ cũng đừng thấy em ghi có cholesterol mà hoang mang nha. Trong quá trình hình thành và phát triển, thai nhi cũng cần 1 lượng cholesterol đó, chỉ khi mẹ ăn quá nhiều thì mới nguy hại thôi.

Bây giờ thì các mẹ cứ yên tâm mà ăn trứng vịt lộn để con trong bụng mau lớn, thông minh bụ bẫm đi nha. Không ăn cũng hơi bị thiệt thòi cho con lắm á! Bật mí thêm với các mẹ là ngoài trứng vịt lộn luộc, lâu lâu em cũng đổi qua trứng vịt lộn rang me, lẩu trứng vịt lộn, cháo trứng vịt lộn, trứng cút lộn... để đỡ ngán nữa đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cảm ơn Quý vị đã góp ý cho trang web.