Powered By Blogger

Thứ Tư, 3 tháng 7, 2019

Bà bầu mặc quần lót thế nào là tốt nhất cho thai nhi

Bà bầu mặc quần lót thế nào là tốt nhất cho thai nhi


04:59 PM 04/04/2018

Ngoài việc bổ sung dinh dưỡng thì giữ gìn sức khỏe cũng cực kỳ quan trọng với mẹ bầu trong thai kỳ. Nhiều mẹ có câu hỏi rằng bà bầu mặc quần lót thế nào là tốt nhất, đừng nghĩ đây là việc nhỏ mà chủ quan vì nếu mẹ mặc đồ lót sai lầm thì sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của thai nhi trong bụng đó ạ.

Ngay thời điểm thụ thai, cơ thể đã có những thay đổi đáng kể để bắt đầu cuộc hành trình nuôi dưỡng thai nhi khỏe mạnh cho đến khi chào đời. Thay đổi nổi bật nhất là sự tăng sinh các nội tiết tố thai kỳ. Trong thời gian mang thai, vì sự thay đổi hormone này mà vùng kín của mẹ bầu ẩm ướt và nặng mùi hơn thường lệ. Ngoài những chú ý về vệ sinh cá nhân thì việc lựa chọn đồ lót phù hợp, thoải mái cũng rất quan trọng với mẹ bầu.

Mẹ bầu cần tuyệt đối tránh những loại đồ lót này, kẻo hại mẹ viêm nhiễm khiến con ảnh hưởng nặng nề đấy ạ!

ba-bau-mac-quan-lot-the-nao-la-tot-nhat-cho-thai-nhi-01

1. Đồ lót giá rẻ

Mẹ chớ ham rẻ mà mua đồ lót rẻ ở những nơi không rõ nguồn gốc vì không có sự đảm bảo nào về chất lượng, có thể mua trúng hàng kém chất lượng gây kích ứng da, ngứa sần và có thể dẫn đến dị ứng, ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi trong bụng.

Mẹ hãy tìm những cửa hàng có uy tín, chuyên bán đồ bầu, chọn chất liệu cotton sẽ thấm hút tốt mà không gây kích ứng da.

2. Quần lót có màu sặc sỡ
Mẹ bầu không nên dùng đồ lót có màu bởi có thể chất vải nhuộm không an toàn, ngấm vào “cô bé” và gây viêm nhiễm, bệnh tật và ảnh hưởng đến thai nhi trong bụng. Đặc biệt, nếu thấy chiếc quần phai màu sau mỗi lần giặt thì mẹ hãy vứt bỏ ngay vì loại quần này có quá nhiều phẩm màu không đảm bảo sức khỏe.

Tốt nhất, mẹ nên chọn đồ lót màu trắng bởi màu trắng không có chất màu nhuộm và tạo cảm giác sạch sẽ, thơm tho. Đặc biệt, mặc quần lót màu trắng cũng giúp mẹ phát hiện nếu âm đạo tiết dịch bất thường.

3. Quần không đúng kích cỡ
Khi biết mình có thai mẹ hãy đi mua ngay cho mình những bộ đồ lót dành riêng cho mẹ bầu. Thường thì vào mấy tuần đầu khi mang thai cơ thể mẹ chưa thay đổi nhiều vì thế mẹ thường tận dụng những bộ đồ lót trước nhưng sẽ tốt hơn nếu mẹ chọn mua cho mình những bộ đồ lót 'chuyên biệt' sẽ giúp em bé trong bụng cảm thấy thoải mái hơn. Vì vậy đừng đợi đến khi có cảm giác những chiếc áo ngực hay quần lót đã chật mới thay mẹ nhé.

ba-bau-mac-quan-lot-phai-nho-dieu-nay-keo-hai-ca-me-lan-con-01

Mẹ bầu nên chọn loại quần lót chuyên dụng cho phụ nữ mang thai (Ảnh minh họa)

4. Quần ren, khó thấm mồ hôi

Quần có chất liệu không tốt khiến “cô bé” của mẹ bị bí, không thoải mái. Nhất là bà bầu trong thời gian mang thai dễ có nhiều chất bài tiết, quần không thẩm thấu tốt có thể khiến vi khuẩn sinh sôi và gây viêm nhiễm. Một trong những chất liệu nên tránh xa đó chính là 'ren' vì chất này vốn thấm mồ hôi như nhiều người vẫn nghĩ.

Mẹ nên sử quần lót có chất liệu khô thoáng, dễ thấm mồ hôi, chống mùi và ngăn ngừa vi khuẩn có thể duy trì tốt vệ sinh cá nhân để giúp mẹ bầu thân nhiệt cao cảm thấy dễ chịu nhé.

5. Quần không co giãn
Đây là loại quần lót bà bầu không nên mặc. Bởi vùng bụng và mông của bà bầu sẽ thay đổi liên tục khi mang thai, quần có chất liệu đàn hồi tốt sẽ co giãn phù hợp với thay đổi của cơ thể.

Hãy chọn những chiếc quần lót thun có độ co giãn tốt, có thể ôm hết được vòng ba trong thời gian mang thai với cạp quần cao không quá chật. Phần đáy và mông quần cũng không được ôm quá sát.

6. 3 kiểu lưng quần phù hợp với từng giai đoạn mang thai
- Quần lưng thấp (underbelly): quần phù hợp cho thai phụ trong những tháng đầu mang thai, với đường lưng quần dưới bụng hoàn hảo cho sự thành hình và hỗ trợ bụng.

- Quần lưng giữa bụng (midbelly): quần che phủ một nửa bụng dưới của thai phụ, phù hợp cho thai phụ ở tam cá nguyệt thứ hai, không chỉ bảo vệ bụng vừa phải mà còn đem lại sự thoải mái tối đa cho bụng.

- Quần có phần lưng linh hoạt (pull-on belly): quần có phần eo đàn hồi cực tốt (nhưng không có bản lưng) có thể tùy ý điều chỉnh để mặc dưới bụng, giữa bụng, hoặc kéo phủ cả bụng mà không gây khó chịu. Đây là mẫu quần được khuyến khích cho các bà mẹ mang thai những tháng cuối và sau sinh (và cả phụ nữ thừa cân) nhằm bảo vệ bụng cho bà mẹ mang thai và hỗ trợ nịt bụng giúp các bà mẹ sau sinh lấy lại phom bụng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cảm ơn Quý vị đã góp ý cho trang web.