Powered By Blogger

Thứ Tư, 3 tháng 7, 2019

Top 7 món canh DƯỠNG THAI tốt nhất, mẹ ăn thì con hưởng LỢI TRĂM ĐƯỜNG, vượt chuẩn cân nặng lại còn thông minh lém lỉnh

Top 7 món canh DƯỠNG THAI tốt nhất, mẹ ăn thì con hưởng LỢI TRĂM ĐƯỜNG, vượt chuẩn cân nặng lại còn thông minh lém lỉnh

Mang thai ăn gì thì tốt? Câu hỏi muôn thuở đó luôn khiến các mẹ đau đầu nhức óc, nào là phải kiêng cái này, nhịn cái kia, rồi quanh đi lại trứng, quanh vào lại thịt cá đến phát chán lên rồi. Vậy nên, mẹ bầu nào chẳng mong muốn được đổi vị nhỉ? Ăn món gì ngon miệng mà vẫn có lợi cho thai nhi mới là điều khó chứ!

Không biết các chị thế nào chứ em thấy bầu bì chỉ có ăn các món canh là sướng nhất, có nước ngọt ngọt - chua chua, lại có đủ rau củ thịt cá, mẹ ăn đã miệng luôn mà dinh dưỡng thì dồn hết vào con. Ai đang có em bé thì nhớ dặn chồng nấu cho những MÓN CANH DƯỠNG THAI top 1 này nhé.

1. Canh gà hạt sen

Ăn thịt gà tốt rồi nhưng các mẹ chủ yếu vẫn luộc với rang thôi, thử đổi vị làm món canh gà hạt sen xem! Hàm lượng đạm dinh dưỡng có trong thịt gà kết hợp với tác dụng thanh nhiệt, giải độc, cải thiện giấc ngủ của hạt sen thì không còn gì để chế.

Theo các chuyên gia, trong 100g hạt sen tươi có chứa tới 17mg vitamin C; 30g gluxit; 9,5g protit; 0,21g vitamin B1; 0,17g vitamin B2, cùng nhiều khoáng chất bổ dưỡng như canxi, kali, photpho, sắt,… nên bà bầu đừng dại mà bỏ qua thực phẩm này.

Cách làm: 1 con gà ác, 1 nắm hạt sen tươi đã bỏ tâm sen (nếu mẹ bầu không ăn đắng được), cà rốt, nấm hương, hành, rau mùi. Hầm thịt gà và hạt sen trước, khi thịt chín tới cho cà rốt, nấm hương vào ninh cùng. Trước khi tắt bếp thì nêm nếm gia vị và cho thêm hành hoa, rau mùi thái nhỏ vào nồi canh. Canh ăn nóng mới ngon nhé.

2. Canh nấm chay

Trong nấm có hàm lượng đạm cao, lượng đạm thô ở một số loại nấm như: Nấm rơm lên đến 43%, nấm mỡ hay nấm bún là 23,9 - 34,8%, nấm hầm thủ từ 23,8 -31,7%, nấm bào ngư là 10,5 -30,4%, nấm kim châm là 17,6%, nấm đông cô là 13,4 - 17,5%, nấm mèo từ 4 - 8%.

Canh nấm rất ngon mà lại giải ngấy cho mẹ bầu đấy. Mẹ chỉ cần nhớ mua nấm ở những địa chỉ uy tín, đảm bảo vệ sinh nhé.

Cách làm cũng đơn giản: Nấm rơm rửa sạch, ngâm qua với nước muối (cây nấm to thì bổ đôi, cây nhỏ thì để nguyên), nấm hương cũng làm tương tự, nếu là nấm khô thì ngâm cho nở. Đậu phụ cắt miếng vuông vừa ăn, ướp chút gia vị mắm muối, cà rốt gọt vỏ, cắt hình hoa. Phi hành cho thơm sau đó cho nước vào nấu cùng. Khi nước sôi thì cho đậu phụ, nấm rơm, nấm hương, cà rốt vào nấu cùng nêm nếm gia vị cho vừa miệng.

3. Canh cá nấu su hào

Canh cá thông thường nấu với dưa muối chua, măng hoặc dứa. Tuy nhiên cả 3 món này đều không có lợi cho mẹ bầu nên các mẹ hãy chọn canh cá nấu su hào là tốt nhất.

Có thể là cá chép, cá trắm, cá rô phi đều được. Bắt đầu bắc nồi nấu canh lên bếp, cho chút dầu ăn, rán cá sơ qua rồi bỏ ra đĩa. Cho su hào, cà rốt, cà chua vào, thêm bột canh, xào cho ngấm. Cho nước đủ ăn, thêm cá vào, đun canh đến khi rau và cá chín. Tắt bếp, thêm hành lá và thì là thái nhỏ vào.

4. Canh thịt bò rau củ

Chắc mẹ nào cũng biết, trong số các loại thịt, thịt bò đứng đầu danh sách là nguồn thực phẩm bổ dưỡng giúp bổ sung sắt cho bà bầu. Thiếu sắt khi mang bầu khiến thai nhi kém phát triển, mẹ thường xuyên mệt mỏi, hoa mắt chóng mặt Ngoài ra, thịt bò còn chứa nhiều vitamin B6, B12, kẽm và đặc biệt là cholin giúp kích thích não bộ thai nhi phát triển. Do vậy, thực đơn thường ngày của mẹ bầu không nên thiếu thịt bò.

Bên cạnh món thịt bò xào, thỉnh thoảng mẹ hãy nhờ chồng nấu canh thịt bò để đổi món đi. Thịt mua về rửa sạch cắt khúc vừa ăn. Khoai tây, cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, thái khúc. Cho thịt bò, khoai tây, cà rốt vào xoong, nêm nếm gia vị và chút dầu ăn đảo đều gia vị thấm đều. Đổ nước vào nồi ninh nhừ 20-25 phút. Khi nào canh sôi, chín đều thịt và khoai bắc ra cho chút hành lá và rau mùi.

5. Canh khoai sọ hầm xương

Món này dễ làm, lại có vị ngon ngọt thơm tự nhiên nên hầu như bà bàu nào cũng thích. Khoai sọ còn là món ăn luôn được khuyến khích với mẹ bầu vì hàm lượng dinh dưỡng quý giá.

Muốn nấu canh này, chị em cứ mua 300g xương sườn thăn, 300g khoai tây, hành lá, rau mùi. Có thể thêm cà rốt, bông cải xanhcũng rất tốt cho bà bầu. Sườn chặt miếng vừa ăn, rửa sạch. Khoai nạo vỏ, thái miếng con chì. Ninh sườn khoảng 10-15 phút, trong khi đó ngâm khoai để xả bớt nhựa khoai. Tiếp tục cho khoai vào ninh cùng. Khi sườn và khoai chín nhừ, nêm gia vị cho vừa miệng rồi tắt bếp.

6. Canh cua mồng tơi

Mang thai nhất thiết không được bỏ qua canh cua các mẹ ạ. Thịt cua là thực phẩm giàu canxi bậc nhất đó! còn rau mồng tơi thì vừa bổ dưỡng, vừa giúp đào thải các cholesterol xấu, phòng ngừa táo bón – một trong những triệu chứng thường gặp ở mẹ bầu.

Món canh cua rau mồng tơi rất dễ nấu, chỉ với 200 gram cua đồng, đem lọc bã lấy nước. Nêm chút muối, gia vị rồi đun canh sôi, sau đó mới cho rau mồng tơi đã rửa sạch vào nồi để không làm nát rau.

Chú ý: Canh cua với rau mồng tơi thì được nhưng bà bầu đừng ăn rau ngót nhé! Rau ngót cũng rất hay được nấu với cua nhưng không tốt cho mẹ đâu, nó có chất kích thích tử cung gây sinh non, sảy thai đấy.

7. Canh tôm nấu rau dền

Rau dền có chứa lượng lớn vitamin A và các vitamin nhóm B cần thiết cho mẹ bầu, nhất là ai đang bị thiếu máu. Đặc biệt, nó có hàm lượng canxi cao gấp 3 lần so với rau bina, gấp 2 lần so với sữa. Khi ăn rau dền, cơ thể vẫn dễ dàng hấp thu và tiêu hóa tốt cả canxi và sắt mà không làm bà bầu bị táo bón hoặc khó tiêu.

Nấu canh tôm rau dền như sau: Mua 100g tôm tươi hoặc tôm khô đã bóc vỏ, rửa sạch, lột vỏ rồi giã nhỏ. Cho tôm vào nồi nước nấu sôi. Đợi canh tôm sôi mới cho rau vào, nêm gia vị rồi tắt bếp. Ngoài rau dền chị em có thể thay thế bằng bầu hoặc bí cũng rất ngon.

canh
Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa
Uống NƯỚC DỪA thế này khi đi đẻ, mẹ bầu đau đúng 30 phút là con ra rồi, kì diệu nhưng có thật đấy ạ! 
Chuẩn chiều cao - cân nặng của trẻ từ 0 đến 1 tuổi, con đã biết "ĐỦ TRÒ" rồi đấy, mẹ vào xem ngay để biết đường chăm sóc nhé! 
Đầy tháng con, bằng mọi giá bố mẹ phải làm việc này để bé lớn lên được GIÀU SANG, làm rạng danh dòng tộc 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cảm ơn Quý vị đã góp ý cho trang web.